Dòng sự kiện:
Vincom Retail đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trên 80%
21/04/2022 18:12:56
Vincom Retail lên kế hoạch doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Tài liệu Đại hội cổ đông thường niên 2022 của HĐQT CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) công bố mới đây đã tiết lộ nhiều chỉ tiêu kinh doanh khả quan với nhiều kế hoạch mới.

Cụ thể, HĐQT Vincom Retail dự định trình ĐHCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Theo kế hoạch, Vincom Retail sẽ khai trương 3 trung tâm thương mại (TTTM) mới với tổng diện tích 95.000m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2, bao gồm Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và 2 Vincom Plaza.

Song song với đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án tiềm năng này.

Về phát triển sản phẩm, Vincom Retail sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới, bắt kịp xu hướng thế giới sau giai đoạn phủ sóng thị trường. Trong đó, mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới dự kiến được ra mắt, hướng tới trở thành Life-Design Mall, điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.

Trong việc phát triển hệ thống khách thuê, Vincom Retail dự kiến mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo ba nhóm: khách quốc tế lớn; nhóm khách thuê thời trang, dịch vụ và ẩm thực theo xu hướng mới; và nhóm khách thuê Việt Nam có tiềm năng phát triển thành khách thuê chuỗi. Tại các dự án đã đi vào vận hành, công ty tiếp tục nâng cấp quy hoạch ngành hàng và danh mục khách thuê nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng mới nhất của thị trường.

Ngoài ra, Vincom Retail dự kiến triển khai website Vincom và ứng dụng MyVincom để cải thiện hiệu quả điểm chạm tương tác trực tuyến với khách hàng.

Bên cạnh đó, Vincom Retail tiếp tục tận dụng những lợi thế mà cổ đông lớn Tập đoàn Vingroup mang lại, kết nối với One Mount Group để tạo tiền đề cho các hoạt động kích cầu mua sắm phối hợp với gian hàng và cung cấp thông tin khuyến mại, sự kiện phù hợp.

Tổng doanh thu năm 2021 của Vincom Retail đạt 5.891 tỷ đồng, trong đó doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan đạt 4.701 tỷ đồng, doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 1.004 tỷ đồng và doanh thu khác đạt 186 tỷ đồng. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan giảm 1.307 tỷ đồng, tương đương 22% so với năm 2020. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản năm 2021 chủ yếu đến từ việc bàn giao một số dự án shophouse như Thái Hòa, Uông Bí, Bạc Liêu, Cẩm Phả... Lợi nhuận sau thuế cả năm 2021 của Vincom Retail đạt 1.315 tỷ đồng, giảm 45% so với năm 2020. Công ty đã nộp 1.024 tỷ đồng vào Ngân sách Nhà nước.

Với kết quả trên, HĐQT trình cổ đông xem xét phương án giữ lại toàn bộ lợi nhuận nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Hồi đầu năm nay, một nhóm nhà đầu tư trực thuộc quỹ ngoại RWC Partners - một tập đoàn quản lý tài sản có trụ sở tại Anh vừa thông báo đã trở thành cổ đông lớn tại Vincom Retail sau khi mua thêm gần 1,1 triệu cổ phiếu trong ngày 29/12/2021. Giao dịch nâng tổng sở hữu của nhóm tổ chức nước ngoài này lên 114,2 triệu cổ phiếu VRE, tương đương tỉ lệ nắm giữ 5,02% vốn và trở thành cổ đông lớn.

Cổ phiếu VRE đang giảm theo diễn biến chung của thị trường. Kết phiên ngày 21/4, VRE đạt 30.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm 0,49%. VRE giảm khoảng 3.300 đồng/cổ phiếu so với hồi đầu năm.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến