Dòng sự kiện:
Vincom Retail thay CEO
19/03/2024 12:09:22
Bà Trần Mai Hoa trở lại ghế CEO chỉ 5 tháng sau khi bà Phạm Thị Thu Hiền đảm nhận vị trí này tại Vincom Retail.

Bà Trần Mai Hoa làm CEO Vincom Retail thay thế bà Phạm Thị Thu Hiền. Ảnh: VRE.

HĐQT CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) đã công bố quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc với bà Phạm Thị Thu Hiền. Bà Hiền sẽ đảm nhận vị trí Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Marketing của Vincom Retail.

Đồng thời, HĐQT Vincom Retail đã bổ nhiệm bà Trần Mai Hoa - thành viên HĐQT đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc nhiệm kỳ 2024-2029 và làm Phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024-2028.

Giữa tháng 10 năm ngoái, bà Hoa đã rút khỏi ghế CEO, nhường chỗ cho bà Hiền. Như vậy, màn đổi vị trí này giữa 2 vị sếp của Vincom Retail đã diễn ra trong vòng 5 tháng.

CEO Trần Mai Hoa tốt nghiệp Cử nhân về Kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân và tiếng Anh của Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Bà chính thức ngồi ghế Tổng giám đốc Vincom Retail từ tháng 4/2016. Trước đó, từ tháng 9/2014 đến tháng 4/2016, bà là Phó tổng giám đốc vận hành Vincom Retail.

Trước khi gia nhập Vincom Retail, bà giữ chức vụ Giám đốc Tài chính của CTCP Gami Thương mại vào năm 2013 và nhiều vị trí lãnh đạo tại CTCP Đầu tư An Du - nhà phân phối chính thức Mercedes-Benz Việt Nam, bao gồm Kế toán trưởng (2005-2009), Giám đốc Tài chính (2009-2011) và Phó tổng giám đốc (2009-2013).

Việc thay đổi nhân sự cấp cao của Vincom Retail cùng thời điểm HĐQT Tập đoàn Vingroup đã ký thỏa thuận bán phần vốn góp lên tới 100% vốn điều lệ trong Công ty SDI - đơn vị sở hữu trên 99% vốn điều lệ của CTCP Kinh doanh Thương mại Sado. Trong đó, Sado là cổ đông lớn của Vincom Retail với 41,5% vốn nắm giữ.

Giao dịch dự kiến thực hiện từ tháng 3 đến quý III năm nay. Sau khi giao dịch này hoàn tất, Công ty SDI, Công ty Sado và Công ty Vincom Retail không còn là công ty con của Vingroup. Tuy vậy, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn sẽ là cổ đông lớn của Vincom Retail với 18,8% vốn cổ phần còn lại.

Lý giải việc bất ngờ thoái vốn tại Vincom Retail, ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Đây là thời điểm cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ Vingroup và các thương hiệu trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và để thực hiện bằng được sứ mệnh này, chúng tôi sẽ dồn toàn lực, nhất là nguồn lực tài chính để tạo đà phát triển đột phá trong giai đoạn bước ngoặt tiếp theo".

Tác giả: Diệu Thanh 

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến