Dòng sự kiện:
Vingroup chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Vincons cho Vinhomes
03/11/2022 17:15:27
Để Vinhomes tập trung kinh doanh bất động sản cũng như phát huy hiệu quả hoạt động xây dựng, Vingroup đã chuyển toàn bộ cổ phần của một công ty BĐS cho Vinhomes.

Nhằm tái cấu trúc nội bộ, HĐQT Tập đoàn Vingroup - CTCP (HoSE: VIC) mới đây đã thông qua quyết định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons cho CTCP Vinhomes (HOSE: VHM). Sau chuyển nhượng, Tập đoàn Vingroup vẫn là công ty mẹ của Vincons nhưng được sở hữu gián tiếp qua Vinhomes.

Công ty Vincons hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản và hoạt động liên quan khác. Trụ sở chính của công ty nằm tại Km15 Đại Lộ Hùng Vương, phường Cam Nghĩa, Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với số vốn điều lệ là 100 tỷ đồng.

Theo đó, Vinhomes sẽ tiến hành góp vốn bằng tiền mặt, chiếm 99% vốn điều lệ của Công ty con Vincons 2.

Về tình hình kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm, Vinhomes ghi nhận doanh số bán hàng đạt 110 nghìn tỷ đồng, tương đương 92% kế hoạch đề ra từ đầu năm, chủ yếu nhờ các sản phẩm thuộc siêu dự án 1.200 ha Vinhomes Ocean Park - Hưng Yên.

Trong quý III/2022, Vinhomes tiếp tục ra mắt các dự án mới, trong đó có đại dự án Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown là giai đoạn cuối thuộc quần thể đô thị biển 1.200 ha Vinhomes Ocean Park. Vinhomes chia sẻ, 1.000 căn đầu tiên đã được ra mắt thị trường vào ngày 10/10 và nhận được 800 đơn đặt cọc sau 3 ngày đầu mở bán.

Bên cạnh đó, dự kiến trong quý IV/2022 và các quý tiếp theo của năm 2023, Vinhomes sẽ tiếp tục ghi nhận thêm doanh thu và lợi nhuận khi tiếp tục bàn giao các sản phẩm bất động sản thấp tầng tại các phân khu khác của dự án Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire.

Tại thời điểm 30/9, quy mô tổng tài sản của Vinhomes đạt 342 nghìn tỷ đồng, tăng 48% so với ghi nhận đầu năm, trong đó khoản mục tiền và tương đương tiền tăng gấp 3,2 lần lên hơn 14,7 nghìn tỷ đồng, nhờ mở bán thành công dự án mới.

Trên thị trường, cổ phiếu VHM chốt phiên ngày 3/11 ở vùng giá 45.000 đồng/cổ phiếu (tăng 0,22%).

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến