Dòng sự kiện:
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trở thành Di sản thiên nhiên thế giới
17/09/2023 08:42:56
Tỉnh Quảng Ninh và Tp.Hải Phòng chung vui khi Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà vừa được UNESCO chính thức công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Theo thông tin từ UBND Tp.Hải Phòng, tối 16/9, tại Kỳ họp lần thứ 45 tại Thủ đô Riyadh, nước Cộng hòa Ả-rập Xê-út, Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã thông qua hồ sơ đề cử, chính thức công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và Tp. Hải Phòng là Di sản thiên nhiên thế giới.

Du khách trên đường xuống du thuyền thăm quan vịnh Lan Hạ thuộc Quần đảo Cát Bà ở huyện Cát Hải, Tp.Hải Phòng.

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh và Quần đảo Cát Bà thuộc Tp.Hải Phòng được mệnh danh là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”, bản giao hưởng của núi rừng hùng vĩ và biển đảo bao la. Các khu vực tự nhiên có diện tích vùng lõi là 65.650 ha, vùng đệm có diện tích 34.140 ha.

Hai địa danh kể trên từng đón nhận nhiều danh hiệu quốc gia, quốc tế quan trọng, như: Di tích quốc đặc biệt vịnh Hạ Long; Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà; Vịnh Lan Hạ là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Quần đảo Cát Bà; Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (năm 1994 và năm 2000).

Với sức hấp dẫn đặc biệt, Vịnh Hạ Long và Quần đảo Cát Bà trở thành trung tâm du lịch nổi tiếng. Tính từ đầu năm đến hết kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Khu du lịch Cát Bà ở huyện đảo Cát Hải, Tp.Hải Phòng đón hơn 2,1 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế. Còn vịnh Hạ Long cũng có sự đóng góp lớn vào tổng số hơn 12 triệu lượt khách du lịch đến tỉnh Quảng Ninh 8 tháng năm 2023.

Việc mở rộng Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long bao gồm cả Quần đảo Cát Bà được kỳ vọng sẽ tăng thêm giá trị quý báu vốn có của hai di sản. Đồng thời, thu hút hơn nữa khách du lịch, giúp Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh trở thành những trung tâm du lịch tầm cỡ trong nước và quốc tế.

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trở thành Di sản thiên nhiên thế giới là “quả ngọt” kết tinh của rất nhiều cố gắng, nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh và Tp.Hải Phòng cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực, hiệu quả của Trung ương.

Tác giả: Ngô Quang Thái

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến