Dòng sự kiện:
Chính quyền nói gì về việc tòa nhà Minh Quân Building xây dựng sai phép?
12/04/2019 13:39:28
“Tuy nhiên, nhiều lần phía chính quyền có gọi chủ đầu tư là Công ty CPTM Sông Hồng Thủ Đô lên để làm việc thì không nhận được sự hợp tác từ họ”, ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên nói.

Qua phản ánh của người dân về việc tòa nhà Minh Quân Building nằm trong khu đô thị Nam Đầm Vạc, thuộc phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đang vi phạm trật tự xây dựng từ nhiều tháng qua. Cụ thể, tòa nhà đồ sộ này đã vượt tầng theo quyết định được cấp phép của các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc gây ra nhiều dư luận trái chiều.

Tòa nhà Minh Quân Building nằm trong Khu đô thị Nam Đầm Vạc.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, chủ đầu tư của tòa nhà Minh Quân Building này là Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ đô.  Đây là một doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh chuyên về các lĩnh vực như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, ẩm thực, tổ chức sự kiện, đầu tư xây dựng, bất động sản.

Tòa nhà này nằm trong khu đô thị Nam Đầm Vạc, tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam của Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên bao gồm khu vui chơi giải trí, công viên, hồ nước, sân golf... Đặc biệt, khu đô thị này xây dựng nhiều hạng mục như khách sạn 5 sao, bến du thuyền, chung cư, nhà phố thương mại.

Theo quyết định cấp phép xây dựng, tòa nhà này chỉ được xây dựng 5 tầng. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng 7 tầng.

Trong đó, nhà phố thương mại sở hữu diện tích 124m2, được cấp phép xây dựng từ 4 - 4,5 tầng. Tuy nhiên, tòa nhà Minh Quân Building trong khu đô thị Nam Đầm Vạc đã xây trái phép vượt thành 7 tầng.

Theo ghi nhận của PV ngày 11/4, tòa nhà này vẫn đang được chủ đầu tư tiếp tục thuê công nhân tiến hành thi công xây dựng, hoàn thiện bình thường.

Về sai phạm này, chính quyền sở tại đã nhiều lần mời chủ đầu tư lên làm việc nhưng đều nhận được sự không hợp tác.

Nhằm làm rõ phản ánh của người dân, ngày 11/4, trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Nguyễn Xuân Huy – Chủ tịch UBND phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: “Về thông tin vụ việc tòa nhà Minh Quân Building xây dựng sai phép, vượt tầng thì phía chính quyền sở tại đã nắm bắt được thông tin rồi. Việc này, chúng tôi đã cử các cán bộ chuyên môn xuống hiện trường tìm hiểu và ghi nhận vụ việc”.

Hoạt động xây dựng vẫn diễn ra bình thường.

“Tuy nhiên, nhiều lần phía chính quyền có gọi chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô lên để làm việc thì không nhận được sự hợp tác từ họ..”, ông Huy cho biết thêm.

Trao đổi về vụ việc, ông Tạ Đức Cường – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô thẳng thắn trao đổi: “Tòa nhà Minh Quân Building xây dựng là 7 tầng, vượt 2 tầng theo quy định. Về việc này, chúng tôi đã có tờ trình gửi sang Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc xin phép điều chỉnh quy hoạch và ý kiến thẩm định từ phía Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt..”.

Liên quan đến vấn đề sai phạm của Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô xây dựng trái phép, vi phạm trật tự xây dựng tại tòa nhà Minh Quân Building, ông Trần Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt được sự việc và đang cho cơ quan chuyên môn kiểm tra về việc đó”.

Việc xây dựng sai phép tòa nhà Minh Quân Building diễn ra trong một thời gian dài nhưng tuyệt nhiên không thấy cơ quan chức năng, ban ngành liên quan tiến hành  kiểm tra và xử lý.

Việc sai phạm này là lỗi từ phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô hay sự tắc trách của chính quyền sở tại!? Câu hỏi này xin được gửi đến các cơ quan chức năng, ban ngành của tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, xử lý và đưa ra kết luận.

ANTT sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Lê Phương Anh 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến