Dòng sự kiện:
Vĩnh Phúc: Dùng súng đạn để giải quyết mâu thuẫn làm ăn
29/10/2022 08:00:29
Trong lúc xảy ra cãi vã, Cường bất ngờ dùng súng bắn vào chân Thành, đúng lúc này, anh Đinh Văn Hào đi đến thì bị Cường bắn trượt vào thái dương.

Ảnh minh họa.

Ngày 28/10, Công an thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Cường (sinh năm 1980, trú tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, vào khoảng hơn 18 giờ ngày 24/10, Công an phường Xuân Hòa, Công an thành phố Phúc Yên nhận được thông tin về việc Nguyễn Quốc Cường sử dụng súng bắn gây thương tích cho Đinh Văn Thành (sinh năm 1985) và Đinh Văn Hào (sinh năm 1964) cùng trú tại phường Xuân Hòa.

Công an thành phố Phúc Yên đã chỉ đạo các cán bộ chiến sỹ xuống hiện trường để xác minh rõ sự việc.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Quốc Cường liên quan đến vụ việc và phối hợp với người dân bắt giữ nghi phạm, thu giữ một khẩu súng và 43 viên đạn chưa sử dụng được đối tượng cất giữ trong người.

Điều tra ban đầu xác định nạn nhân và đối tượng có quan hệ bạn bè, hợp tác làm ăn chung. Tuy nhiên, thời gian qua giữa hai người xảy ra bất đồng quan điểm trong giải quyết công việc, từ đó có những tranh cãi gay gắt.

Trưa 24/10, sau khi uống rượu, Nguyễn Quốc Cường điều khiển xe ôtô đến tìm Đinh Văn Thành để nói chuyện nhưng sau đó hai người xảy ra cãi vã.

Cường bất ngờ dùng súng bắn vào chân Thành. Đúng lúc này, anh Đinh Văn Hào đi đến thì bị Cường bắn trượt vào thái dương bên phải dù 2 bên không có quan hệ và mẫu thuẫn gì với nhau.

Khai nhận ban đầu với Cơ quan Công an, Nguyễn Quốc Cường cho hay đã mua khẩu súng và số đạn trên mạng xã hội với giá 10 triệu đồng.

Hiện, nạn nhân Đinh Văn Thành đang cấp cứu tại Bệnh viện 108, sức khỏe nạn nhân Đinh Văn Hào đã ổn định.

Công an thành phố Phúc Yên đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra để làm rõ sự việc.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc xuất hiện các nhóm thanh, thiếu niên dùng dao, gậy, súng... để giải quyết mâu thuẫn nhưng đều được Cơ quan Công an ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Điển hình ngày 2/10, Công an huyện Tam Đảo kịp thời ngăn chặn 31 thanh, thiếu niên có độ tuổi từ 15-17 tuổi trên địa bàn các xã Đại Đình, Hồ Sơn, Tam Quan (Tam Đảo) sử dụng nhiều hung khí tự chế như vỏ chai nước ngọt bằng thủy tinh, dao phóng lợn, dao phớ, súng cồn tự chế, bom xăng... để chuẩn bị hỗn chiến./.

Tác giả: Nguyễn Trọng Lịch

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến