Dòng sự kiện:
Vĩnh Phúc phong tỏa một bệnh viện vì phát hiện nhiều F1
08/05/2021 09:22:25
Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc được phong tỏa từ 0h ngày 8/5 sau khi phát hiện nhiều F1 bên trong viện.

Đêm 7/5, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế với toàn bộ Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc từ 0h ngày 8/5.

Quyết định này được đưa ra sau khi có đề xuất phong tỏa bệnh viện của UBND xã Định Trung (TP Vĩnh Yên).

3 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã phải khoanh vùng, cách ly bên trong bệnh viện vì nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: Ngọc Tân.

Trao đổi với Zing, nguồn tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết bệnh viện này được yêu cầu cách ly y tế sau khi ghi nhận nhiều trường hợp F1 bên trong bệnh viện.

Sáng 8/5, phóng viên gọi vào số điện thoại của Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc thì được một cán bộ thông báo bệnh viện đã dừng đón tiếp bệnh nhân đến khám.

Vị này cho biết bệnh viện đã bị phong tỏa, "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Hiện, bệnh viện đang cách ly và xét nghiệm cho những người ở bên trong, đồng thời đề nghị người dân bên ngoài đến cơ sở y tế khác để khám chữa bệnh.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên đã bị phong tỏa sau khi ghi nhận một bác sĩ dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cũng phải phong tỏa một số khoa phòng sau khi có một bệnh nhi mắc Covid-19.

Từ 27/4 đến 8/5, Việt Nam phát hiện tổng cộng 176 người mắc Covid-19. Trong đó, Hà Nội là thành phố có số người nhiễm nCoV cao nhất với 72 ca. Vĩnh Phúc, Bắc Ninh cũng ghi nhận 26 trường hợp mắc bệnh. Hiện tại, 19 tỉnh, thành phố có dịch.

 Tác giả: Ngọc Tân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến