Dòng sự kiện:
Vĩnh Phúc thanh tra việc chi 65 tỷ đồng mua ấm chén
17/04/2017 09:07:10
ANTT.VN - Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vình Phúc đã quyết định thanh tra việc đấu thầu các gói thầu mua sắm quà tặng nhân dịp kỷ niệm 20 tái lập tỉnh Vĩnh Phúc tại 9 đơn vị huyện lỵ, thành phố với tổng giá trị lên tới 65 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đầu năm 2017, sau lễ kỷ niệm chính thức dịp 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, dư luận xôn xao về các khoản kinh phí khổng lồ vô cùng hào phóng của tỉnh nhà để làm quà tặng cho các hộ dân và khách mời.

Cụ thể, theo kế hoạch số 5899/KH-BTC ngày 29/8/2016 của Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc  do ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – Trưởng ban tổ chức ký, tỉnh sẽ dành ngân sách và nguồn xã hội hóa (nếu có) mua ấm chén làm quà tặng.

Vĩnh Phúc trích 65 tỷ đồng từ ngân sách và nguồn xã hội hóa để mua ấm chén làm quà tặng nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái thành lập tỉnh 

Đối tượng được tặng là mỗi hộ gia đình có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc đến thời điểm ngày 31/12/2016. Ngoài ra, riêng tại lễ kỷ niệm được tổ chức vào ngày 28/12/2016, tỉnh Vĩnh Phúc đã đón tiếp khoảng 3.000 đại biểu và mở tiệc chiêu đãi trên 1.000 đại biểu. Mỗi đại biểu cũng được gửi tặng một bộ ấm chén men màu trắng, sản xuất trong nước, in chữ đỏ “Kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc”.

Bộ ấm chén tặng quan khách, đại biểu có giá trị cao hơn bộ ấm chén tặng người dân.

Đáng chú ý, tổng giá trị các gói thầu mua sắm quà tặng tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Phúc lên tới gần 65 tỷ đồng.

Rà soát các gói thầu cho thấy, hàng loạt gói thầu được tổ chức đấu thầu rộng rãi nhưng có giá trúng thầu sát với giá gói thầu, mức giảm giá hầu hết đều dưới 0,5% như gói thầu do Văn phòng HĐND - UBND TP. Vĩnh Yên hay huyện Bình Xuyên mời thầu đều chỉ tiết kiệm được khoảng 6 triệu đồng cho gói thầu 6-7 tỷ.

Mặc dù đấu thầu theo hình thức rộng rai nhưng hai nhà thầu là Công ty TNHH Bảo Quang và Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng (có cùng địa chỉ ở Xóm 1, thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã trúng thầu hầu hết các gói thầu.

Trong đó, Công ty TNHH Bảo Quang có vốn điều lệ 1,7 tỷ trúng 4 gói thầu tại các địa bàn: Thị xã Phúc Yên, TP Vĩnh Yên, huyện Yên Lạc, huyện Tam Dương, với tổng giá trúng thầu là gần 26,7 tỷ đồng.

Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ thương mại Bảo Long - Bát Tràng có vốn điều lệ 4,8 tỷ trúng 3 gói thầu tại các huyện: Lập Thạch, Vĩnh Tường, Bình Xuyên, với tổng giá trúng thầu gần 27,5 tỷ đồng.

Những vấn đề trong việc chi 65 tỷ đồng để mua sắm quà tặng nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi, đặc biệt trong bối cảnh câu chuyện dành 70 tỷ đồng từ quỹ phúc lợi để tặng kỷ niệm chương của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV) còn nhiều bức xúc.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính chỉ đạo các huyện, thành, thị rà soát lại tất cả việc đấu thầu các gói thầu mua ấm chén kể trên.

Theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, các huyện, thành, thị báo cáo kết quả rà soát về Sở Kế hoạch và Đầu tư để cơ quan này sẽ tổng hợp, báo cáo và đề xuất cụ thể với UBND tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định thanh tra việc đấu thầu các gói thầu mua sắm quà tặng nhân dịp kỷ niệm 20 tái lập tỉnh Vĩnh Phúc tại 9 đơn vị huyện lỵ, thành phố.

Mai Hoa

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến