Dòng sự kiện:
Vissan lên tiếng vụ khách hàng tố xúc xích mốc trắng vàng
01/12/2017 11:32:08
Chiều ngày 30/11, trên mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh cây xúc xích của hãng Vissan có dị vật mốc trắng vàng khiến nhiều người tiêu dùng bàng hoàng.

Cụ thể, ngày 30/11, chị Nguyễn Thị Ngọc quê tại Định Quán (Đồng Nai), hiện đang sinh sống tại Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh (facebook Ngoc Nguyen) đã đăng tải trên trang cá nhân 3 hình ảnh và một đoạn clip cận cảnh với nội dung cảnh báo: “Mọi người cứ ăn xúc xích vissan đi nha, nhà mình mới mua về ngày sản xuất là 3/11/2017, hạn sử dụng là 3/2/2018 mà thế này đây. Mình vẫn còn giữ mẫu, bạn nào muốn tận mắt thấy ghé mình cho coi luôn. Thấy xong nghỉ cho con trẻ ăn xúc xích luôn nha”.

Cảnh báo của chị Nguyễn Thị Ngọc (Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) trên trang cá nhân

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được lan truyền rộng rãi trên mạng và thu hút rất nhiều lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận.

Trao đổi với phóng viên An ninh tiền tệ, chị Nguyễn Thị Ngọc cho biết, gia đình chị mở quán ăn cho trẻ em nên ngày nào cũng bán 2,3 lốc xúc xích Vissan. Chị Ngọc thường nhập xúc xích Vissan từ một cửa hàng quen gần nhà.

Cận cảnh cây xúc xích Vissan bị mốc trắng, vàng

Lúc 19h, ngày 29/11, chị Ngọc bóc gói xúc xích Vissan nói trên thì thấy một cây mềm hơn những cây còn lại. Vỏ ngoài hoàn toàn không có dấu hiệu gì khác thường nhưng đến khi bóc ra thì chị thấy có dị vật màu vàng vàng trắng trắng.

“Mặc dù chưa có dòi nhưng em thấy như là chúng đang làm ổ. Các cây khác thì không sao chỉ có cây này bị vậy. Nhà em vừa mua về lúc sáng, tối cắt ra bán luôn thì phát hiện xúc xích bị mốc hỏng. Em vẫn giữ cây xúc xích đó trong tủ lạnh”, chị Ngọc chia sẻ.

Trên bao bì sản phẩm ghi rõ ngày sản xuất là 3/11/2017, hạn sử dụng là 3/2/2018, tức là hơn hai tháng nữa mới hết hạn sử dụng.

Ngay tối ngày 29/11, sau khi phát hiện sự việc, chị Nguyễn Thị Ngọc đã liên hệ đến số điện thoại tổng đài 02835533999 của Vissan ghi trên bao bì. Nhân viên trực tổng đài xin thông tin cá nhân của chị Ngọc sau đó hẹn sáng hôm sau sẽ gọi lại. Đợi không thấy hồi âm của nhà sản xuất, trưa ngày 30/11, chị Ngọc gọi lại số điện thoại trên thì được nối máy đến bộ phận chăm sóc khách hàng và chị tiếp tục được xin thông tin cá nhân và hẹn giải quyết sau.

Quá bất ngờ khi sản phẩm của hãng uy tín mà gia đình chị tin dùng lâu nay lại có hiện tượng lạ, cho thấy không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Đồng thời cảm thấy bức xúc vì sự xử lý chậm trễ của Vissan, chị Nguyễn Thị Ngọc đã đăng tải clip và hình ảnh để cảnh báo bạn bè. Chị cũng mong muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà sản xuất.

Liên quan đến sự việc, anh Trương Văn Công, phó Phòng kinh doanh, công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) xác nhận với An ninh tiền tệ có vụ việc này.

"Bộ phận xử lý của chúng tôi tiếp nhận thông tin trễ quá. Đến tận 6h15 sáng 1/12, chúng tôi mới tiếp nhận được thông tin. Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng sau đó về tận nơi gặp, trao đổi, giải thích với khách hàng. Chị Nguyễn Thị Ngọc đã đồng ý với cách giải quyết của chúng tôi", anh Công cho biết.

Theo anh Trương Văn Công, do ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển và bảo quản nên cây xúc xích đó bị hở mối hàn ở đầu, dẫn đến bị mốc trắng vàng. Vì đây là sản phẩm tiệt trùng nên chỉ cần có một lỗ hổng rất nhỏ, không khí lọt vào trong là sẽ dễ bị hư hỏng.

"Chúng tôi thấy rất buồn một điều là không tiếp nhận thông tin sớm nhất để giải quyết vụ việc nhanh nhất khiến khách hàng nghĩ rằng Vissan làm việc tắc trách. Chúng tôi cũng đã xin lỗi khách hàng vì tiếp nhận thông tin quá trễ. Nếu biết vụ việc như vậy, dù nửa đêm chúng tôi cũng phải đi để tiếp cận với khách hàng, xem xét sản phẩm của mình như thế nào. Công ty chúng tôi đang chấn chỉnh lại công tác tiếp nhận thông tin", phó Phòng kinh doanh Vissan chia sẻ.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến