Dòng sự kiện:
VKS phải sửa lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của bác sĩ Hoàng Công Lương
08/07/2018 20:38:08
VKSND tỉnh Hòa Bình phải sửa lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú (xóm 9, xã Sử Ngòi, TP Hòa Bình) đối với bác sĩ Hoàng Công Lương kể từ ngày 4/7 đến ngày 2/8 vì phạm vi trong lệnh cấm quá hẹp, không phù hợp.

Mới đây, bác sĩ Hoàng Công Lương bất ngờ nhận được 2 lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đều mang số hiệu số 04//LCCT-VKS-P2, cùng ngày 4/7 do Phó viện trưởng VKSND tỉnh Hòa Bình Đinh Thế Hệ ký tên. Nội dung 2 lệnh cấm này đều giống nhau, chỉ có Điều 2 là khác nhau, cụ thể: Một lệnh cấm ghi: “Bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại: Xóm 9, xã Sử Ngòi, TP Hòa Bình, Hòa Bình kể từ ngày 4/7 đến ngày 2/8”.

Lệnh cấm còn lại ghi: “Bị can không được đi khỏi nơi cư trú tại: TP Hòa Bình, Hòa Bình kể tử ngày 4/7 đến ngày 2/8”.

“Khi chưa được sự đồng ý của UBND xã Sủ Ngòi (TP Hoà Bình) và giấy phép của Viện KSND tỉnh Hoà Bình, bị can Lương không được đi khỏi nơi cư trú. Nếu bị can vi phạm nghĩa vụ cam đoan khi áp dụng Lệnh này sẽ bị áp dụng biện pháp tạm giam”, lệnh cấm này nêu.


2 lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của bác sĩ Hoàng Công Lương. (Ảnh: Nam Nam).

Liên quan đến 2 lệnh cấm trên, Luật sư Trần Hồng Phúc, một trong những luật sư bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương cho biết, lệnh cấm đi khỏi xóm xóm 9, xã Sử Ngòi, TP Hòa Bình đối với bác sĩ Lương của VKSND tỉnh Hòa Bình là không phù hợp, như vậy không đảm bảo sinh hoạt tối thiểu của bị can. Bởi, nếu bác sĩ Lương chỉ đi khỏi nhà khoảng 10m, hoặc đi chợ,… là sang xóm khác và có thể bị bắt ngay.

Do đó, Luật sư Phúc cho rằng, lệnh cấm trên không đảm bảo nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của một người được áp dụng biện pháp ngăn chặn là tại ngoại. Nếu là cấm đi khỏi TP Hòa Bình thì phù hợp hơn, cấm đi khỏi xóm là rất hẹp. Luật sư Phúc đã yêu cầu VKSND tỉnh Hòa Bình sửa lại nội dung lệnh cấm trên cho phù hợp.

Trao đổi với báo chí, ông Đinh Thế Hệ, người ký các lệnh cấm nói trên cho biết: “Sau khi ký lệnh cấm với phạm vi là xóm 9 thì đúng như phản ánh của luật sư anh em đã sửa lại địa danh là TP Hòa Bình”.

Trước đó, ngày 29/5/2017, tại Đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xảy ra sự cố chạy thận làm 9 người tử vong. Trong vụ án này, bác sĩ Hoàng Công Lương bị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.


Bác sĩ Hoàng Công Lương.

Ngày 7/5, TAND TP Hòa Bình mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên. Tuy nhiên, sau đó phiên tòa bị hoãn theo đề nghị của các luật sư.

Đến ngày 15/5, TAND TP Hòa Bình mở lại phiên tòa. Sau 12 ngày xét xử (từ ngày 15/5 đến ngày 30/5, không tính ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật), đến chiều ngày 5/6, TAND TP Hòa Bình đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung do còn các tình tiết của vụ án cần phải làm rõ.

Đáng chú ý, HĐXX kiến nghị khởi tố, điều tra đối với ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình kiêm trưởng khoa Hồi sức tích cực (Khoa này có 2 đơn nguyên: Thận nhân tạo và Hồi sức tích cực) và ông Trần Văn Thắng, Nguyên Trưởng phòng Vật tư - Trang thiết bị y tế BVĐK tỉnh Hòa Bình để làm rõ trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến