Dòng sự kiện:
VN-Index tăng hơn 8 điểm phiên cuối năm
28/01/2022 15:47:33
Nhóm cổ phiếu trụ và nhóm ngân hàng, chứng khoán diễn biến tích cực giúp VN-Index đóng cửa trong sắc xanh ở phiên cuối năm Tân Sửu.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu, thị trường chứng khoán trong nước đã có biến động tích cực hơn. VN-Index mở cửa trong sắc xanh và duy trì đà tăng trong buổi sáng.

Tuy nhiên, lực bán vào đầu giờ chiều khiến chỉ số đảo chiều sang sắc đỏ nhưng với mức giảm nhẹ. Sau đó VN-Index phục hồi nhanh chóng chủ yếu do lực bán suy yếu.

Chỉ số đại diện sàn HoSE kết phiên giao dịch cuối cùng của năm tại mức 1.478,96 điểm, tương đương tăng 8,2 điểm (0,56%) so với hôm qua. Sàn này có 307 mã tăng và 129 mã giảm.

Sàn niêm yết HNX cũng kết phiên trong sắc xanh với mức tăng 5,46 điểm (1,33%) đạt 416,73 điểm. Sàn có 130 mã tăng và 88 mã giảm giá.

UPCoM-Index cũng quay đầu tăng giá khi gần kết phiên để đóng cửa ở mức 109,69 điểm, tăng gần 1 điểm (0,88%) so với hôm qua. Sàn có 223 mã tăng và 192 mã giảm.


Diễn biến VN-Index trong ngày 28/1. Đồ thị: TradingView.

Động lực kéo thị trường trong hôm nay đến từ nhóm cổ phiếu bluechip. Trong đó riêng VN30 tăng gần 16 điểm (1,03%) với 21/30 mã tăng giá.

Dẫn đầu nhóm có tác động tích cực nhất là VPB, FPT, TCB sau thông tin tích cực về lợi nhuận doanh nghiệp năm vừa qua. Ngược lại VCB của Vietcombank hôm nay giảm sâu 2,2% là mã có tác động tiêu cực nhất khi làm mất gần 2,5 điểm của thị trường chung, tiếp đến là các mã GAS và VHM.

Xét nhóm riêng lẻ, cổ phiếu ngân hàng nhìn chung vẫn diễn biến khá tích cực (ngoại trừ VCB hay MSB giảm giá). Đà tăng của nhiều cổ phiếu chủ yếu do hưởng lợi từ thông tin tích cực về lợi nhuận và đà tăng đã tích lũy trước đó.

Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán cũng bứt phá trở lại trong phiên cuối năm. Dẫn đầu là VND của VNDirect tăng 6,2%, MBS tăng 3,5%, SSI tăng 3,8% hay HCM tăng 3,2%...

Nhóm cổ phiếu đầu cơ có phiên giao dịch khởi sắc, trong đó đáng chú ý là FLC cuối phiên dư mua trần gần 10 triệu cổ phiếu và các mã khác thuộc nhóm này cũng có được sắc xanh. Nhiều mã riêng lẻ cũng tăng trần như PTC, SJF, TGG...


Top cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất phiên 28/1. Nguồn: VNDirect.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng có cú "quay xe" bất ngờ khi một số mã từ bán sàn chuyển sang tăng gần hết biên độ như QCG, HAR, HQC, NBB. Riêng mã nóng là DIG của DIC Corp hay mã ngành xây dựng như HBC vẫn nằm sàn.

Nhóm cổ phiếu dầu khí diễn biến tiêu cực trong hôm nay với dẫn đầu là GAS giảm 2,5%. Một số mã có vốn hóa nhỏ hơn như PVC, PVD, PXM, PXS giảm sàn trong khi nhiều mã khác cũng giảm 5-7%.

Thanh khoản thị trường cao hơn phiên trước với tổng giá trị khớp lệnh đạt 22.144 tỷ đồng, tăng 27%. Trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 23% lên 19.172 tỷ đồng.

Trong phiên "đi chợ" cuối cùng của năm, khối ngoại cũng giao dịch rất tích cực. Họ mua vào số cổ phiếu trị giá 2.683 tỷ và bán ra 2.354 tỷ, tương ứng mua ròng gần 330 tỷ đồng trên HoSE. Các mã được mua nhiều nhất là KBC và STB, ngược lại HPG bị khối ngoại xả mạnh nhất.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã bước vào giai đoạn nghỉ Tết Âm lịch và sẽ có phiên giao dịch trở lại vào thứ Hai, ngày 7/2.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : vn-index
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến