Dòng sự kiện:
VN-Index tăng nhẹ, VIC trở lại 'ngôi vua' vốn hóa
23/02/2021 19:09:36
Thị trường chứng khoán phiên 23/2 chứng kiến nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn trồi sụt thất thường. Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 2,6 điểm lên 1.177,64 điểm. Toàn sàn HoSE có 233 mã tăng, 66 mã đứng giá và 201 mã giảm.

VN-Index tăng nhẹ, VIC trở lại 'ngôi vua' vốn hóa

Đáng chú ý, giá trị vốn hóa của VIC đã vượt VCB để trở lại ngôi đầu. Tuy nhiên, mức chênh vốn hóa hiện tại là không đáng kể nên thời gian tới, vị trí này có thể thay đổi liên tục.

Đặc biệt, sự vươn lên mạnh mẽ của VHM trong thời gian qua cũng đang đe dọa "ngôi vua". Giá trị vốn hóa của VIC hiện chỉ hơn VHM khoảng 5,5%, đồng nghĩa VHM có thể "cướp ngôi" chỉ trong một phiên giao dịch.

Trở lại với diễn biến thị trường, mặc dù giá trị khớp lệnh sàn HoSE không phải là ít với trên 14.300 tỷ đồng, nhưng biến động các cổ phiếu khá ảm đạm, đa phần tăng nhẹ hoặc giảm nhẹ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó nổi lên một số cổ phiếu khá mạnh bạo.

Ở ngành ngân hàng, đó là TCB (tăng 3,11%), MBB (tăng 2,62%). Ở ngành chứng khoán, đó là SSI (tăng 2,28%), VIX (tăng kịch trần). Ở ngành sản xuất, đó là GVR (tăng kịch trần). Ở ngành hàng không, đó là HVN (tăng 4%).

Tuy vậy, riêng nhóm bất động sản hầu như không có đột biến. VIC tăng 0,27% trong khi VHM giảm 0,47%, VRE thì tăng 0,73%. NVL và BCM đứng giá. Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa khác ghi nhận sắc đỏ như PDR, KBC, KDH, LGC, DXG, HPX, VPI, HDG, ITA...

10 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến chỉ số VN-Index gồm: GVR, TCB, GAS, MBB, HVN, VJC, BID, VIC, VRE, SSI. Ở chiều ngược lại, nhóm tác động tiêu cực gồm: SAB, VCB, MSN, VHM, VPB, VNM, FPT, VIB, PLX, BVH.

Tác giả: Thanh Long

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến