Dòng sự kiện:
VNPT và MobiFone cùng về 'Siêu ủy ban' trong tháng 11
27/10/2018 08:02:06
Ngày 25/10, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) về tiến độ chuyển giao VNPT và MobiFone về Ủy ban.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) là 2 trong số 19 "ông lớn" sẽ chuyển giao về Ủy ban trong thời gian sắp tới.

Theo đại diện Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ TT-TT), VNPT và MobiFone đều đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chuyển giao. Riêng về báo cáo tài chính, các doanh nghiệp đang khẩn trương thực hiện và dự kiến hoàn thành trước thời hạn chuyển giao (31/10).

Toàn cảnh phiên họp.

Cụ thể, hiện tại, VNPT còn 14 đầu việc đang triển khai, chưa hoàn thành sẽ chuyển giao để Ủy ban hoàn thành tiếp. Trong đó, riêng việc xếp loại doanh nghiệp năm 2017, VNPT đề xuất để Bộ TT&TT xử lý hoàn thiện trên cơ sở ý kiến của Bộ Tài chính.

Còn với MobiFone, trong 10 đầu việc chưa hoàn thành sẽ chuyển giao Ủy ban thực hiện tiếp. Doanh nghiệp đề xuất 3 việc để Bộ TT&TT thực hiện, bao gồm: Điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2016 - 2020; xếp hạng doanh nghiệp đặc biệt và báo cáo đánh giá xếp loại doanh nghiệp, bởi đây là việc Bộ TT&TT có thể thực hiện được ngay sau khi Bộ Tài chính có ý kiến.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết chậm nhất trong tháng 11 phải thực hiện xong công tác chuyển giao. Để kịp tiến độ này, ông Hoàng Anh cho biết Ủy ban đã làm việc với từng doanh nghiệp để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, từ đó có phương án chuyến giao phù hợp, tránh xáo trộn.

Người đứng đầu Ủy ban mong muốn Bộ TT-TT tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ để hoàn thành tốt công việc, thực hiện chuyển giao doanh nghiệp đúng tiến độ đã đề ra.

Khẳng định tầm quan trọng của VNPT và MobiFone trong ngành viễn thông, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng kỳ vọng khi 2 doanh nghiệp này chuyển giao về Ủy ban sẽ phát huy được thế mạnh, tạo được lợi thế cạnh tranh và có bước phát triển mới cho doanh nghiệp nhà nước.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến