Dòng sự kiện:
VnREA xin giãn thời gian nộp thuế cho doanh nghiệp bất động sản
25/03/2020 13:09:56
Mới đây, hiệp hội bất động sản Việt Nam (VnREA) đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế đề xuất xin gia hạn nộp thuế để hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản trong thời điểm dịch bệnh.

Đề xuất của VnREA tập trung vào 3 nội dung chính liên quan đến việc xin gia hạn nộp thuế và các nghĩa vụ tài chính đối với doanh nghiệp bất động sản.

VnREA đề xuất bổ sung doanh nghiệp bất động sản là đối tượng được xem xét gia hạn nộp thuế của dự thảo Nghị định của Chính phủ về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, cụ thể các doanh nghiệp bất động sản được giãn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng và tiền thuê đất.

Thứ hai, hiệp hội đề xuất bổ sung thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân vào các sắc thuế được xem xét gia hạn nộp thuế của dự thảo Nghị định của Chính phủ về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, trong đó các doanh nghiệp bất động sản.

Thứ ba, Chính phủ cũng xem xét kéo dài thời gian gia hạn nộp thuế của các sắc thuế nêu trên cho các doanh nghiệp là 1 năm thay vì 5 tháng do ảnh hưởng của đại dịch dự kiến sẽ kéo dài.

VnREA xin Chính phủ gia hạn nộp thuế để hỗ trợ doanh nghiệp BĐS.

Hiệp hội cũng trình bày những khó khăn gần đây mà các doanh nghiệp bất động sản gặp phải do ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch COVID-19 làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành này.

Hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp đều gặp khó khăn do phải hạn chế tụ tập đông người tại các sự kiện quảng bá, tiếp thị sản phẩm. Đa số các sự kiện chào bán, giới thiệu sản phẩm đều bị hủy do dịch bệnh COVID-19.

Từ đầu năm đến nay, hiệp hội cũng ghi nhận nhiều mặt bằng bán lẻ đã bị khách thuê trả lại do nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì không có khách; các căn hộ dịch vụ cũng bị khách thuê trả phòng. Điều này đã làm ảnh hưởng nặng nề tới thị trường bất động sản du lịch và cho thuê.

Chưa hết, suy thoái kinh tế cũng làm cho thu nhập người dân giảm dẫn tới việc thay đổi nhu cầu trong chi tiêu cho việc mua nhà ở hoặc đầu tư. Do đó, các doanh nghiệp bất động sản hầu như không có thêm khách hàng ký hợp đồng mới.

Thu Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến