Dòng sự kiện:
Vợ 'bầu' Kiên chính thức rời 'ghế' lãnh đạo VietBank
21/01/2019 07:06:47
Sau khi nộp đơn từ nhiệm vào tháng 12/2018, đến nay, vợ của "bầu" Kiên - bà Đặng Ngọc Lan đã chính thức rút khỏi ban Quản trị của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank).

Mới đây, Đại hội cổ đông bất thường VietBank được tổ chức vào ngày 18/1 đã chính thức thông qua đơn từ nhiệm khỏi vị trí thành viên HĐQT của bà Đặng Ngọc Lan, vợ ông Nguyễn Đức Kiên (tức bầu Kiên).

Tuy rời khỏi HĐQT ngân hàng, bà Lan vẫn còn nắm giữ gần 15 triệu cổ phần, tương đương 4,6% vốn điều lệ. Bố mẹ bà Lan cũng còn sở hữu 1 triệu cổ phần, tương đương 0,244% vốn điều lệ.

Gia đình bầu Kiên là một trong những cổ đông sáng lập của ngân hàng và đã nhiều năm gắn bó với VietBank. Tuy nhiên, mới đây bầu Kiên cùng loạt thành viên trong gia đình đã lần lượt thoái sạch vốn tại ngân hàng này. Nhóm cổ đông gia đình bầu Kiên hiện chỉ sở hữu chưa đầy 5% vốn của ngân hàng.

Việc bà Lan rời khỏi vị trí trong HĐQT VietBank sẽ là bước ngoặt cho cơ cấu ban quản trị của ngân hàng. Nhóm cổ đông sáng lập hiện còn ở lại ngân hàng là nhóm liên quan đến Tập đoàn Hoa Lâm với người đại diện là ông Dương Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT VietBank.

Cũng trong đại hội lần này nhiều sửa đổi trong Quy chế nội bộ về quản trị, qui chế về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Quản trị,... theo Thông tư 13 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã được thông qua.

Trước đó, bầu Kiên đã bán toàn bộ 6,61 triệu cổ phần sở hữu tại ngân hàng này, tương đương với 2,035% vốn điều lệ ngân hàng trong khoảng thời gian từ ngày 6/12/2018 - 6/1/2019.

Do ông Nguyễn Đức Kiên đang thụ án tù, do đó, bà Đặng Ngọc Lan là người thay ông Kiên công bố thông tin này với công chúng.

Cùng thời gian, bố mẹ vợ của bầu Kiên cũng đã bán được hơn 6,4 triệu cổ phần trong tổng cộng 7,4 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch và hiện chỉ còn nắm giữ 1 triệu cổ phiếu VietBank.

Trong đó, ông Đặng Công Minh – bố đẻ bà Đặng Ngọc Lan sở hữu 300 nghìn cổ phiếu, chiếm 0,073% vốn điều lệ VietBank còn bà Nguyễn Thị Kim Thanh – mẹ đẻ bà Đặng Ngọc Lan sở hữu 700 nghìn cổ phiếu, chiếm 0,171% vốn điều lệ ngân hàng này.

Cùng với 14,97 triệu cổ phiếu VBB mà bà Đặng Ngọc Lan đang nắm giữ, chiếm tỷ lệ 4,608% vốn điều lệ VietBank, hiện tại, nhóm cổ đông liên quan tới bầu Kiên chỉ còn nắm giữ tổng cộng 15,97 triệu cổ phần tại VietBank, tương đương với 4,64% vốn điều lệ ngân hàng.

Khánh Linh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến