Dòng sự kiện:
Vợ chồng chủ tịch BĐS Nhật Nam - ca sĩ Khánh Phương: Thương vụ chớp nhoáng, khuấy đảo SJC
08/09/2023 09:13:58
Không chỉ được biết đến với chức danh Tổng giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam hay vợ của ca sĩ Khánh Phương, bà Vũ Thị Thúy còn là người giữ vị trí lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp khác.

Bà Vũ Thị Thúy, chủ tịch HĐQT SJC là vợ ca sĩ Khánh Phương.

Ngày 7/9, Công an TP. Hà Nội phát đi thông báo về việc tạm giữ khẩn cấp bà Vũ Thị Thuý, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam, để điều tra hoạt động huy động vốn và chiếm đoạt tiền bạc.

Theo thông báo của Công an TP. Hà Nội, bà Vũ Thị Thuý dưới danh nghĩa Tổng giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam đã có hành vi đưa thông tin sai sự thật về việc Công ty Nhật Nam có nhiều bất động sản, dự án đầu tư, có lợi nhuận cao để huy động vốn từ nhiều cá nhân. Bà Thuý sau đó sử dụng một phần số tiền huy động được để trả lãi cho các cá nhân trên và chiếm đoạt số tiền "đặc biệt lớn", vi phạm Điều khoản 4, Điều 174 của Bộ luật Hình sự.

Bà Vũ Thị Thúy bắt đầu được nhiều người quan tâm hơn khi được biết đến với tư cách là vợ của ca sĩ Khánh Phương. Thông tin nóng lên sau khi Khánh Phương bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 245 triệu đồng vì mua bán "chui" cổ phiếu SJC. Trong bản báo cáo lên cơ quan quản lý về kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ, Khánh Phương cho biết có vợ là bà Vũ Thị Thúy, là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Sông Đà 1.01 (SJC).

Ca sĩ Khánh Phương bắt đầu đầu tư vào công ty của vợ khi mua cổ phiếu và trở thành thành viên của HĐQT Công ty Sông Đà 1.01 vào năm 2022. Thời điểm đó, Khánh Phương nói rằng việc mua cổ phiếu là để gom nắm quyền quản trị công ty Sông Đà 1.01, không phải mục tiêu đầu tư lướt sóng.

Nam ca sĩ cũng đặt mục tiêu muốn biến các dự án dở dang của Sông Đà 1.01 thành những công trình lớn nhất và đẹp bậc nhất tại Hà Nội, phục vụ cho cộng đồng và người dân. Nam ca sĩ kỳ vọng doanh nghiệp sẽ trở thành công ty có thực lực, sở hữu nhiều dự lớn trong tương lai gần.

Mặc dù vậy, trong tháng 8 vừa qua, Khánh Phương đã bán toàn bộ hơn cổ phiếu SJC đang nắm giữ, kết thúc 14 tháng mua bán sôi động trên thị trường.

Với cá nhân bà Vũ Thị Thúy, trước đó, dù nắm chức vụ chủ chốt tại SJC nhưng bà Thúy chỉ sở hữu khiêm tốn 22 cổ phiếu của doanh nghiệp này, tương ứng 0,0003% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết. Sau khi Khánh Phương liên tục gom cổ phiếu để nắm quyền quản trị công ty, bà Thúy đã mua lại lượng lớn cổ phiếu của chồng và cả 2 đều trở thành cổ đông lớn của SJC.

Sau khi trở thành Chủ tịch của SJC, bà Thúy cũng đã bán hết 1,63 triệu cổ phiếu để giảm tỷ lệ cổ phiếu đang nắm giữ từ 23,5% về còn 0%, và không còn là cổ đông lớn tại Sông Đà 1.01.

Tác giả: Tuệ Lâm

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến