Dòng sự kiện:
Vợ chồng Đường 'Nhuệ' bị đề nghị phạt bao nhiêu năm tù?
25/08/2020 15:59:00
VKSND tỉnh Thải Bình đề nghị xử phạt vợ chồng Đường - Dương tổng mức án 5,5 đến 6,5 năm tù.

Tại phần tranh tụng phiên tòa xử vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương cùng đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3 tại số 366 đường Lê Qúy Đôn, TP Thái Bình (Thái Bình), đại diện VKSND tỉnh Thái Bình giữ quyền công tố trình bày bản luận tội đối với các bị cáo.

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đã đề nghị HĐXX tuyên phạt các bị cáo phạm tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điểm d, Khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên tòa

Đại diện VKSND tỉnh Thái Bình nhận định Nguyễn Xuân Đường có vai trò chủ mưu trong vụ án, phải nhận mức án cao nhất. Nguyễn Thị Dương có vai trò thứ 2, còn các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội khi tiếp nhận ý chí từ vợ chồng Đường Dương.

Theo đó, VKSND tỉnh Thái Bình đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Xuân Đường mức án từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Thị Dương cùng 3 bị cáo Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa chịu mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; bị cáo Phạm Văn Quý chịu mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Đồng thời, đại diện VKSND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị HĐXX tuyên trả lại cho vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường số tiền hơn 1 tỷ đồng thu giữ tại nhà Nguyễn Xuân Đường, được xác định không liên quan tới vụ án nêu trên và đề nghị chấp nhận sự thỏa thuận giữa bị hại và các bị cáo về bồi thường trách nhiệm dân sự.

Trước đề nghị của VKSND tỉnh Thái Bình, bị cáo Nguyễn Thị Dương và Phạm Ngọc Qúy xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để giảm án. Các bị cáo khác không có ý kiến.

Trước đó, tại phần xét hỏi, các bị cáo Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa, Phạm Văn Quý đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, tất cả đều muốn gửi lời xin lỗi đến bị hại và mong muốn được tha thứ. 

Các bị cáo này chủ yếu có các hành vi dùng tay tát, đấm và mặt, dùng chân đá vào người dẫn đến thương tích cho nạn nhân.

Còn bị hại trong vụ án là anh Trịnh Ngọc Anh khai rằng đã bị Đường, Dương và nhóm đàn em đánh vào vùng mặt, cổ, bả vai. Ngày hôm nay được 2 vợ chồng Đường Dương nói lời xin lỗi, anh Ngọc Anh chấp nhận và cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. 

Khi đại diện VKSND tỉnh Thái Bình hỏi quá trình giao nhận hàng mâu thuẫn cụ thể như thế nào, Trịnh Ngọc Anh cho biết vì lý do giao hàng không đúng địa điểm. Quá trình giao nhận Trịnh Ngọc Anh không nói tục. Về vấn đề bồi thường thiệt hại, anh Trịnh Ngọc Anh đồng ý nhận khoản tiền 95 triệu đồng từ vợ chồng Đường - Dương. 

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến