Dòng sự kiện:
Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên nắm giữ số tài sản 'khủng' cỡ nào?
21/02/2019 06:00:04
Theo luật sư của ông Vũ, vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên có 13 bất động sản chung. Ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản, bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản; trị giá 13 bất động sản này trên 700 tỷ đồng.

Sau nhiều lần hoãn, sáng 20/2, TAND TP HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm Tranh chấp ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1970) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Dự kiến phiên xét xử diễn ra trong 2 ngày 20, 21/2.

Tại phiên tòa xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ, khối tài sản của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên bất ngờ được công bố.

Báo Tiền Phong đưa tin, luật sư của ông Vũ cho biết, vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên có 13 bất động sản chung. Trong đó, ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản, bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản; trị giá 13 bất động sản này trên 700 tỷ đồng.

Ngoài ra, cặp vợ chồng này còn có khoảng 2.000 tỷ đồng (tiền mặt, ngoại tệ, vàng) trong các ngân hàng. Vợ chồng Thảo - Vũ cũng có phần vốn góp trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên (Cty CP ĐT Trung Nguyên, Cty CP tập đoàn Trung Nguyên, Cty CP cà phê Trung Nguyên, Cty CP hòa tan Trung Nguyên, Cty CP Trung Nguyên Franchise, Cty TNHH du lịch Đặng Lê, Cty TNHH Đắk Nông).

Trước đó, tại phiên toà diễn ra sáng 20/2, trình bày về lý do hôn nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết hai vợ chồng từng có quá trình chung sống hạnh phúc, có 4 người con. Tuy nhiên, có nhiều sự việc xảy ra dẫn tới ly hôn. Ngoài ra, bà Thảo cũng tố ông Vũ 5-6 năm qua không lo lắng cho con.

Trả lời HĐXX, bà Thảo khẳng định giữ nguyên quyết định ly hôn. Khi tòa cho hỏi ông Vũ, ông này cũng nói rằng đồng thuận ly hôn. 

Trước lời "tố" của vợ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bức xúc nói: "Nói cái gì phải đúng với lòng mình. Ở đây còn gia đình, anh em trong công ty, ai cũng biết sự thật. Không ai giành giật cái gì cả. Điều cao nhất là đừng bao giờ làm tổn thương các con, mình đã sai rồi thì đừng bao giờ đưa tụi nó vào tranh chấp này. Nuôi con mà thiếu tình người. Nuôi con cũng như Trung Nguyên. Cô nuôi 3 năm không lên ký nào".

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên cũng cho biết muốn nuôi các con nhưng tôn trọng nguyện vọng của các con.

Trước yêu cầu cho các con 5% cổ phần, ông Vũ khẳng định không bao giờ quan tâm về tiền: "Không ai đụng đến tiền, 20 năm nay, số tiền lớn lắm. Các ngân hàng chỉ ra trong đây chỉ là bề nổi mà thôi".

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại toà.

Tại phiên tòa chiều cùng ngày, HĐXX tiếp tục xét hỏi các bên về những nội dung liên quan của 2 vợ chồng trong sự hình thành và phát triển của Trung Nguyên.

Trước đó trình bày tại tòa, bà Thảo muốn trực tiếp nuôi các con và đề nghị ông Vũ cấp dưỡng cho 4 người con, mỗi người 5% cổ phần. Ông Vũ nói rằng ban đầu ông đồng ý cấp dưỡng 5% cổ tức/người con nhưng tại phiên tòa này ông Vũ nói sẽ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm/4 con ông.

Về 13 bất động sản ông Vũ đồng ý chia đôi; về 2.000 tỷ đồng (tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng) phía ông Vũ đề nghị HĐXX chia bà Thảo 30%; 30% cũng là ý ông Vũ chia cho bà Thảo đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty. 

Trong khi đó, bà Thảo nêu ý kiến phần tài sản thì chia điều theo tỷ lệ 50%.

Trước đó, trong lần hòa giải lần cuối vào ngày 14/1/2019 vừa qua, bà Thảo đã đề xuất phương án phân chia tài sản bằng cách chia tổng khối tài sản chung của 2 vợ chồng hiện nay thành 2 nhóm, gồm Trung Nguyên và G7.

Bà Thảo cho ông Vũ lựa chọn trước, nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 hoặc ngược lại.

Sau nhiều lần hòa giải bất thành này, TAND TP HCM ấn định ngày xử vụ ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo vào 29/1/2019.

Tuy nhiên, phía ông Vũ và bà Thảo đều có một luật sư bảo vệ quyền lợi vắng mặt, 3 đương sự trong vụ án cũng không có mặt. Do đó, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Trong các phiên hòa giải, ông Vũ và bà Thảo đã thuận tình ly hôn, tuy nhiên chưa thống nhất được việc nuôi con và phân chia tài sản.

Trong khi bà Thảo đề nghị được nuôi cả 4 người con và yêu cầu ông Vũ phải cấp dưỡng nuôi các con bằng 20% số cổ phần của ông Vũ, thì ông Vũ cũng yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung và không yêu cầu bà Thảo cấp dưỡng nuôi con.

Bảo Khánh (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến