Dòng sự kiện:
Vỡ đập ở Brazil, ít nhất 7 người chết và 150 người mất tích
26/01/2019 10:11:35
Các lực lượng cứu hộ phát hiện 7 thi thể, 150 người đang mất tích sau sự cố vỡ đập ở Brazil. Số người chết dự kiến tăng cao hơn khi đội cứu hộ tiếp cận khu vực thảm họa.

Vụ vỡ đập xảy ra hôm 25/1 tại khu khai thác mỏ Feijao ở bang Minas Gerais, phía đông nam Brazil, khiến bùn lầy tràn tới thị trấn Brumadinho lân cận, nằm ở tây nam thành phố Belo Horizonte, bao phủ nhiều trang trại và đường sá, cản trở cứu hộ tiếp cận khu vực, theo AFP.

Bùn lầy từ đập chứa chất thải khai thác quặng tràn ra thị trấn Brumadinho. Ảnh: AP.

Tới nay, 7 người được xác nhận đã thiệt mạng và 150 người mất tích. Hầu hết nạn nhân trong vụ vỡ đập là công nhân của công ty Vale SA, chủ sở hữu mỏ Feijao. Họ đang nghỉ trưa khi dòng chất thải và bùn đất ập đến.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và bộ trưởng quốc phòng dự kiến bay đến hiện trường ngày 26/1. Bộ trưởng môi trường Brazil trước đó đã có mặt tại hiện trường từ khuya 25/1.

CEO của Công ty Vale SA cho hay con đập đang trong quá trình ngừng hoạt động. Chất thải trong đập đổ vào một con đập khác và tràn ra. Khoảng một triệu tấn chất lỏng màu nâu gây ảnh hưởng tới thị trấn Brumadinho với dân số 39.000 người. Những người dân sống ở vùng trũng đã được sơ tán.

Vale tuyên bố đã lập nơi ở tạm cho người dân Brumadinho mất nhà cửa. Chính quyền thị trấn cảnh báo người dân tránh xa sông Paraopeba, nơi đang bị bùn đất từ đập vỡ chắn lại. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến