“Vỡ trận” liên kết, hiệu trưởng trường cao đẳng đi kêu cứu
02/10/2014 11:09:10
ANTT.VN - Trong tổng diện tích sử dụng đất 22 ngàn m2 của trường cao đẳng kỹ thuật- công nghệ Bách khoa đã bị nhiều doanh nghiệp bên ngoài “chia 5 xẻ 7” để làm gara sửa chữa ô tô, xưởng cơ khí, trong gửi xe, đã có hiện tượng người ngoài xông vào phá tài sản, hành hung cán bộ trong trường.


Đây là một loạt nội dung trong đơn tố cáo của tiến sỹ Nguyễn Tử Dũng, Hiệu trưởng trường cao đẳng kỹ thuật- công nghệ Bách khoa (địa chỉ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa gửi đến nhiều cơ quan chức năng về việc bị một số đối tượng chiếm đoạt và phá hủy tài sản của nhà trường.

Theo ông Nguyễn Tử Dũng, Trường cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ bách khoa (KTCNBK) được thành lập từ 2008 theo quyết định của Bộ GD-ĐT và được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hơn 22 ngàn m2.  Sau một thời gian hoạt động, do có sự thay đổi nhân sự trong Hội đồng quản trị nên năm 2011, Bộ GDĐT đã ra quyết định tạm dừng tuyển sinh tại trường KTCNBK để xác lập lại vốn góp cổ đông, cũng như thông qua quy chế hoạt động của nhà trường và ổn định vật chất trước khi đi vào hoạt động đào tạo.

Ngày 17.2.2014,  trường KTCNBK ký hợp đồng ủy quyền với công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại miền Bắc do ông Phạm Văn Khánh làm đại diện đồng ý cho công ty này thay mặt nhà trường trông nom bảo quản, sử dụng và khai thác tài sản trên khuôn viên nhà trường: “ Vì máy móc tài sản đã mua sắm nằm đắp chiếu như thế rất lãng phí nên chúng tôi ủy quyền cho bên thứ 3 để liên kết với các đối tác tận dụng máy móc để làm dịch vụ hoặc khai thác đất làm nơi trông giữ xe trong giai đoạn ngắn để hai bên cùng có lợi việc hợp tác này “vỡ trận”, chúng tôi mất kiểm soát”, ông Dũng nói và cho biết, sau khi có hợp đồng ủy quyền, công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại miền Bắc đã liên tiếp ký hợp đồng với 3 doanh nghiệp khác cho thuê đất của nhà trường làm xưởng cơ khí đóng thùng ô tô, khai thác nơi đỗ xe. Các doanh nghiệp này còn xây dựng hàng loạt nhà xưởng, nhà kho phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của họ, phá vỡ quy hoạch và giấy phép xây dựng của Nhà trường: “Chúng tôi ngăn cản không được, báo cáo cơ quan chức năng của địa phương thì sự việc đâu  lại vào đây, chúng tôi là chủ mà giờ không có quyền hành gì nữa”, Tiến sỹ Dũng bức xúc. 

Ông Nguyễn Đình Lâm, trưởng phòng hành chính tổng hợp trường  KTCNBK cho hay, ngoài 3 doanh nghiệp mà công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại miền Bắc ký hợp đồng cho thuê đất, trong khuôn viên của nhà trường hiện còn có một số doanh nghiệp khác đến hoạt động mà nhà trường không biết rõ. Đáng chú ý, các doanh nghiệp này đã đấu điện trái phép và sử dụng điện khi không có sự đồng ý của nhà trường: “ Các đối tượng biết nhà trường sử dụng điện cho giáo dục với giá rẻ nên tranh thủ tận dụng, trước đây tiền điện của nhà trường hết khoảng 1 triệu đồng/ tháng thì này lên đến 7-8 triệu đồng/tháng buộc nhà trường phải cắt toàn bộ điện thì các đối tượng ngang nhiên mang máy phát điện về để hoạt động”, ông Lâm nói. 

Tuy nhiên sự việc không dừng lại ở đó,  sau khi  trường KTCNBK thông báo về việc hủy hợp đồng ủy quyền với công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại miền Bắc, 7 giờ 30 sáng ngày 10.9, một nhóm thanh  niên lạ mặt xông vào hành hung ông Phạm Quang Thiện, trưởng ban quản lý dự án tại khu vực phòng hành chính tổng hợp của nhà trường. Sự việc đã được công an xã Văn Bình lập biên bản lấy lời khai các bên liên quan. Theo yêu cầu của công an xã Văn Bình, trường KTCNBK đã gia cố cổng sắt bảo vệ tránh kẻ gian đột nhập và tiếp tục ra thông báo tất cả các phương tiện, tài sản không thuộc sở hữu nhà trường phải di chuyển ra ngoài khuôn viên trước 16 giờ ngày 10.9.  

18 giờ cùng ngày, một nhóm người, trong đó có đại diện của doanh nghiệp thuê đất của nhà trường thông qua Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại miền Bắc yêu cầu nhà trường không được làm cổng sắt ngăn cản các phương tiện ra vào. “ Trong khi mọi người đang trao đổi công việc thì ông Phạm Văn Tác (một trong những người thuê đất-PV) tuyên bố, một lát nữa tôi sẽ phá tan cổng nhà trường. Sau khi ông Tín đi khỏi khoảng dăm bảy phút thì xe ô tô cẩu mang biển số 29C-31039 đến giật tung công sắt đã được hàn cố định với đường ray, sập cả cổng xuống”, ông Dũng cho biết. 

Ngày 26.9, ông Nguyễn Tử Dũng đã lên làm việc với UBND huyện Thường Tín về nội dung đơn tố cao nhưng tại đây, cơ quan chức năng chỉ ghi nhận ý kiến của ông.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến