Dòng sự kiện:
Vốn cấp 2 của VietinBank tiếp tục được bổ sung
22/08/2019 16:00:54
Vốn cấp 2 của VietinBank vừa được bổ sung thêm sau khi nhà băng này phát hành thành công 100 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 10 năm.

Ảnh minh họa (Nguồn: VietinBank)

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank – Mã: CTG) vừa thông báo kết quả phát hành riêng lẻ trái phiếu đợt 2/2019.

Theo đó, VietinBank đã phát hành thành công 100 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 10 năm với mệnh giá 1 tỉ đồng/trái phiếu.

Đây đều là loại trái phiếu không chuyển đổi, không được bảo đảm bằng tài sản của tổ chức phát hành, thỏa mãn các điều kiện để được tính vào vốn cấp 2 theo qui định. 

Trái phiếu có lãi suất thả nổi áp dụng cho toàn bộ thời hạn trái phiếu và được xác định bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm 1,2%/năm.

Trong đó, lãi suất tham chiếu là bình quân lãi suất tiết kiệm cá nhân bằng VND (lãi trả sau), kì hạn 12 tháng được công bố trên website của Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank vào ngày xác định lãi suất.

Với mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND, kì hạn 12 tháng của 4 ngân hàng trên đang dao động từ 6,8%/năm đến 7%/năm, lãi suất VieginBank áp dụng cho đợt trái phiếu này sẽ vào khoảng trên 8%/năm.

VietinBank cho biết mục đích phát hành trái phiếu lần này là nhằm tăng qui mô vốn hoạt động của ngân hàng và thực hiện cho vay nền kinh tế.

Trước đó, VietinBank đã phát hành riêng lẻ thành công 50 tỉ đồng trái phiếu kì hạn 15 năm trong đợt 1/2019. Đồng thời, HĐQT ngân hàng cũng đã thông qua phương án phát 500 tỉ đồng trái phiếu 7 năm trong đợt 3/2019 và 5.000 tỉ trái phiếu 10 năm và 7 năm khác trong quí III và quí IV/2019 nhằm cải thiện nguồn vốn cấp 2.

Trong thời gian qua, VietinBank liên tục công bố các kế hoạch phát hành trái phiếu khi nhu cầu tăng vốn của ngân hàng này đang trở nên "cấp bách".

Theo Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ, vốn điều lệ của VietinBank đã không tăng trong suốt 5 năm qua. Trong khi đó, các nguồn lực từ cổ phần hóa, phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài… đã được khai thác đến mức tới hạn.

Trong trường hợp không tăng được vốn, ngân hàng buộc phải điều chỉnh lại kế hoạch tăng trưởng (trong trường hợp tăng được vốn bằng cách giữ lại cổ tức thì kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2019 của VietinBank cũng chỉ ở mức 6%).

Năm 2019, VietinBank dự kiến phát hành 10.000 tỉ đồng trái phiếu ra công chúng theo phương án đã được Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận nhằm tăng cường nguồn vốn cấp 2, phục vụ hoạt động kinh doanh.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến