Dòng sự kiện:
VTV đã xử lý bao nhiêu trường hợp vi phạm bản quyền World Cup 2018?
16/06/2018 12:54:36
Chỉ sau trận bóng đầu tiên, VTV đã phát hiện, xử lý hàng loạt trang web và tài khoản mạng xã hội vi phạm bản quyền World Cup 2018.

Tình trạng vi phạm bản quyền World Cup 2018 đang diễn ra tràn lan trên Facebook, YouTube. (Ảnh: VTV)

Tối 14/6, trận khai mạc FIFA World Cup 2018 đã chính thức diễn ra. Mặc dù đã có các công tác tuyên truyền, nhắc nhở, thế nhưng theo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), họ vẫn phát hiện rất nhiều trang web và mạng xã hội vi phạm bản quyền phát sóng World Cup 2018 ngay trong trận đấu khai mạc.

Theo đó, đội rà soát các vi phạm bản quyền World Cup 2018 của VTV gồm nhiều đơn vị trong nhà đài, có nhiệm vụ rà soát, đánh chặn, gỡ bỏ các nội dung vi phạm bản quyền trong dịp World Cup 2018. Chỉ riêng trong vài phút đầu tiên khi bắt đầu trận khai mạc, đội này đã phát hiện, ngăn chặn hàng trăm trang web và mạng xã hội vi phạm bản quyền phát sóng.

Cụ thể trong trận khai mạc tối 14/6, VTV đã xử lý 34 trang web và khoảng 200 tài khoản mạng xã hội vi phạm bản quyền. VTV cho biết, họ sẽ tiếp tục rà soát, đồng thời kêu gọi tẩy chay các trường hợp vi phạm bản quyền và sẽ có chế tài xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc theo dõi trên internet, VTV còn phải theo dõi tín hiệu sóng của các đối tác. Nhiều tài khoản Facebook đã chia sẻ toàn bộ trận đấu, cả chương trình bình luận trước, trong và sau trận đấu. Thậm chí có tài khoản còn ngang nhiên lấy tên là “Truyền hình VTV”, và chuẩn bị một trang mạng khác dự phòng nếu đường tín hiệu này bị chặn.

Một đoạn livestream vi phạm bản quyền World Cup 2018 trên Facebook.

Cũng theo VTV, chỉ sau khoảng 2 - 3 phút, các vi phạm đã bị chặn lại. Thế nhưng càng báo cáo vi phạm, các trang web càng liên tục đổi địa chỉ IP để chia sẻ tín hiệu lậu, như “thiên biến vạn hoá”, thay đổi tên miền, IP,… để duy trì hệ thống vi phạm.

Khi phát hiện các vi phạm, VTV cho biết, họ sẽ gửi lại địa chỉ và báo cáo các trang vi phạm đó. Ở ngoài đường, nơi có hàng nghìn khán giả đang theo dõi bóng đá, không khí càng ngày càng sôi nổi. Còn trong căn phòng tại VTV với chỉ vài con người, sự căng thẳng luôn thường trực trong suốt mùa World Cup năm nay.

Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm bản quyền World Cup 2018, VTV đề nghị khán giả thông báo cho nhà đài này thông qua fanpage của Trung tâm tin tức VTV24 và các fanpage chính thức khác của Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến