VTV lại bị xử lý vì phát sóng Vietnam Idol không phép
06/04/2015 15:12:45
Ngày 6/4, Bộ TT&TT cho biết sẽ xử lý VTV khi phát sóng chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015 mà không được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép.

Tin liên quan

Thí sinh hào hứng thử giọng ở Nha Trang - Ảnh: BTC

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin truyền thông (TTTT) đã thông báo cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về việc không xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.

Theo đó, các chương tình Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình - dự kiến phát sóng trên kênh VTV3 sẽ không được xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.

Thế nhưng tối 5-4, VTV3 vẫn phát sóng tập đầu tiên của Vietnam Idol 2015, không đếm xỉa gì đến việc không được cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.

Được biết, sau khi Bộ TT&TT có thông báo về việc không cấp giấy chứng nhận, VTV đã có văn bản báo cáo Thủ tướng.

Sau đó, Bộ TT&TT cũng có báo cáo nêu rõ các sai phạm của VTV trong việc thực hiện hoạt động liên kết, Bộ đã nhiều lần nhắc nhở tại cuộc giao ban báo chí cũng như có văn bản nhưng VTV không thực hiện.

Bộ TT&TT đã phải dừng cấp giấy chứng nhận để VTV có biện pháp chấn chỉnh sai phạm trong hoạt động liên kết.

Việc VTV vẫn phát sóng Vietnam Idol 2015 khi chưa được cấp chứng nhận là vi phạm quy định của nhà nước, Bộ TT&TT với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Theo Tuoitre.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến