Dòng sự kiện:
Vụ 14.000 mỹ phẩm, TPCN bị bắt có dấu hiệu hình sự: Còn chờ đến bao giờ?
25/12/2018 10:51:56
Hơn 1 năm kể từ ngày 14.000 mỹ phẩm, TPCN không rõ nguồn gốc của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam bị bắt giữ và chuyển cơ quan công an điều tra, đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng công bố kết quả.

Dự luận đang đặt ra câu hỏi liệu vụ việc có bị "chìm xuồng"?

Như thông tin chúng tôi đã đề cập, hơn 1 năm kể từ khi vụ việc  14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc bị thu giữ, hồ sơ vụ việc đã được lực lượng quản lý thị trường chuyển sang cơ quan điều tra, thế nhưng đến nay,  một số đại lý, cộng tác viên của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TS Việt Nam vẫn rao bán hàng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo tìm hiểu, Bà Nguyễn Thu Trang là chủ của công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam, liên quan đến vụ việc 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ của công ty này bị cơ quan chức năng thu giữ ngày 18/10/2017.

Bà Nguyễn Thu Trang (trái) trong buổi gặp với cơ quan chức năng.

Theo đó, ngày 31/10/217 tại Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, có đại đại diện của Cục quản lý thị trường, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, đại diện PC46 Hà Nội và Đội quản lý thị trường số 6 – Chi cục QLTT Hà Nội đã tổ chức buổi họp xin ý kiến tham vấn phân loại hồ sơ, hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm và toàn soạn có bài báo phản ánh “Vụ công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam: Có dấu hiệu hình sự!”

Ý kiến tham vấn từ nhiều cơ quan ban ngành đã chỉ ra, vụ việc có dấu hiệu hình sự, đề nghị xử lý nghiêm minh để răn đe những trường hợp vi phạm tương tự. Tuy nhiên, từ đó đến nay, đã hơn 1 năm vẫn chưa thấy PC46 công bố kết quả điều tra…

Sau một thời gian dài sự việc như bị chìm vào quên lãng. Cuối tháng 7/2018, chính “người trong cuộc” là Cục quản lý thị trường đã phải có công văn “đốc thúc” Công an TP Hà Nội (PC46) khẩn trương hơn trong công tác điều tra, sớm khởi tố vụ án.

Theo đó, Cục quản lý thị trường cho rằng, vụ việc có dấu hiệu hình sự rõ ràng, quy mô vi phạm lớn khi tổng giá trị hàng hóa vi phạm lên đến hơn 11 tỷ đồng.  Trong đó có hành vi sản xuất, đóng gói mỹ phẩm các loại là hàng giả, ghi giả mạo nguồn gốc hàng hóa…

Với những sai phạm rõ ràng là vậy, Cục quản lý thị trường cho rằng cơ quan công an TP Hà Nội phải đẩy mạnh điều tra, đưa ra kết luận cuối cùng và đăng tải lên các phương tiện truyền thông đại chúng để tạo hiệu ứng răn đe, tạo nhiềm tin nơi người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Rõ ràng, việc “sốt ruột” muốn biết kết quả điều tra của Cục quản lý thị trường cũng là mong mỏi chung của đông đảo dự luận. Sụ việc đã diễn ra từ lâu, yêu cầu của người dân là vụ việc này sẽ không bị “chìm xuồng”?

Đây cũng là điều người tiêu dùng và bạn đọc đang quan tâm về kết quả điều tra của PC46 Hà Nội đối với công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam và bà Nguyễn Thu Trang.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/12 vừa qua, bà Nguyễn Thu Trang nhận danh hiệu Nhà hảo tâm tiêu biểu 2018 và được đăng tải rộng rãi trên một số phương tiện truyền thông. Kênh thông tin này giới thiệu bà Trang là người đẹp nổi tiếng với những nghĩa cử cao đẹp khi nhiều năm qua, luôn có những chuyến thiện nguyện ý nghĩa để giúp đỡ biết bao hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Trước đó bà Trang cũng đăng quang Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng Châu Á 2018, Top 10 doanh nhân Sắc Tâm Tài 2018.

Công an Hà Nội và Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội sẽ nói gì về sự việc này?

(Còn tiếp)

Xuân Tùng  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến