Dòng sự kiện:
Vụ 2 người Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha vẫn đang được điều tra
11/08/2022 21:33:39
Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi quá trình Tây Ban Nha điều tra vụ 2 công dân bị cáo buộc cưỡng hiếp để có biện pháp bảo hộ.

“Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha trong thời gian tiếp theo khi mà vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện các quá trình tố tụng, Đại sứ quán sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan, đồng thời sẵn sàng các biện pháp làm sao bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong buổi họp báo thường kỳ chiều 11/8.

Trong buổi họp báo, bà Hằng nhắc lại thông tin đã được Bộ Ngoại giao cung cấp trước đó, rằng tòa án Tây Ban Nha đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do có luật sư người địa phương đại diện. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

“Hai công dân này đã được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời Tây Ban Nha và qua báo chí tôi được biết họ đã về Việt Nam”, bà Hằng nói.

Trước đó, ngày 7/8, tờ Ultima Hora của Tây Ban Nha đưa tin tòa án Palma đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam - được cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - vào ngày 3/8.

Theo Ultima Hora, hai công dân này bị tịch thu hộ chiếu và cấm rời khỏi Tây Ban Nha từ tháng 6 vì vướng cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx.

Khi đó, cả hai từ chối khai báo khi bị bắt trước quan tòa nhưng với điều kiện họ không được rời Mallorca. Ultima Hora cho biết gần một tháng rưỡi sau khi vụ việc xảy ra, họ đã có thể trở về nước.

Tác giả: Quốc Đạt

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến