Dòng sự kiện:
Vụ án mạng 2 người chết hôm Rằm tháng 7: Hung thủ nhận án chung thân
01/07/2023 12:29:02
Liên quan đến vụ ẩu đả của 2 nhóm thanh niên vào lúc rạng sáng ngày Rằm tháng 7 khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ, hung thủ nhận mức án tù chung thân.

TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Lữ Văn Khánh (SN 2003), trú xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) về tội Giết người. Thời điểm gây ra vụ án mạng khiến 2 người tử vong, Khánh mới 19 tuổi.

Lữ Văn Khánh bị bắt khẩn cấp sau khi gây án

Theo lời khai của bị cáo, khoảng 2h ngày 12/8/2022, Khánh cùng nhóm bạn tổ chức đón người bạn đi làm xa về thì gặp nhóm thanh niên xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu.

Trong nhóm thanh niên làng bên có anh Lữ Văn S. và Nguyễn Văn H. Do xe máy của S. hết xăng nên nhóm thanh niên này xin xăng của nhóm Khánh nhưng không có. Sau đó, S. mượn dụng cụ hút xăng của Khánh.

Sau khi S. quay lại trả đồ đã mượn thì hai bên xảy ra mâu thuẫn về chuyện xin xăng. Lữ Văn S. lao vào đấm Khánh và người bạn đi cùng.

Bị đánh, Khánh chống trả và được mọi người can ngăn dừng lại để nói chuyện với nhau. Nhưng lúc này, H. dùng dây thắt lưng quàng vào vùng ngực, cổ của Khánh, Khánh lấy con dao ra dọa nhưng vẫn bị đánh khiến hai bên xảy ra ẩu đả.

Khánh cầm con dao đâm, chém trúng vào H. khiến người này gục xuống đường, tử vong. Sau đó, do bị S. đạp vào người nên Khánh chém một phát trúng vùng lưng khiến nạn nhân gục xuống, tử vong. Cơ quan chức năng xác định, 2 nạn nhân tử vong do vết thương làm thủng tim. Ngoài ra, Khánh còn khiến 2 thanh niên khác bị thương.

Các bị hại và đại diện bị hại đến tham dự phiên tòa

Sau khi đâm thương vong nhiều người, Khánh ném con dao xuống sông rồi về nhà kể cho mẹ nghe chuyện đánh nhau. Mẹ của Khánh khuyên nên ra đầu thú nhưng chưa kịp thì Khánh đã bị công an bắt khẩn cấp.

Trả lời những câu hỏi của HĐXX, bị cáo Khánh thừa nhận đã gây ra cái chết cho 2 nạn nhân nhưng cho rằng nguyên nhân vụ việc là do nhóm của bị hại gây sự trước, bản thân bị vây đánh nên rất hoảng loạn, kích động. Bị cáo khai, bản thân đã tự vệ với mong muốn bằng mọi cách thoát khỏi sự truy đuổi chứ không cố ý giết người.

Về con dao gây án, Khánh khai quá trình đi làm công nhân ở Bắc Ninh có ở chung với một người bạn. Trong lúc đi chơi, thì lấy con dao đó ra gọt hoa quả. Do lúc về quê bị cáo cầm nhầm về nên hôm đó định mang đi để trả lại cho bạn. Bị cáo thể hiện sự hối lỗi, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt vì tuổi đời còn trẻ. Đại diện các bị hại đến tham dự tòa đề nghị xét xử bị cáo theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Lữ Văn Khánh tại phiên tòa

Xét thấy trong vụ án này, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, tác động gia đình bồi thường một phần về dân sự cho phía bị hại, gia đình có công với cách mạng; phía bị hại cũng có một phần lỗi, do đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Lữ Văn Khánh tù chung thân về tội Giết người.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến