Dòng sự kiện:
Vụ án sát hại người nước ngoài: Khởi tố nghi phạm gây án
08/02/2024 10:26:07
Ông Nikiforov Roman bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố.

Ngày 6/2, Thượng tá Nguyễn Văn Phương, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản yêu cầu Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận phân công người bào chữa cho người bị buộc tội theo quy định pháp luật.

Theo đó, người bị buộc tội là Nikiforov Roman (40 tuổi, quốc tịch Nga, nơi ở phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết).

Trước đó, ngày 5/2, Nikiforov Roman đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh khởi tố bị can về tội giết người theo Điều 123, Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày, Luật sư Đỗ Minh Trúc, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định phân công án chỉ định cho Văn phòng Luật sư Hàm Thuận Nam có trách nhiệm phân công luật sư bào chữa cho bị can Nikiforov Roman theo quy định pháp luật.

Nikiforov Roman, nghi phạm sát hại nạn nhân rồi phi tang thi thể. (Ảnh: Công an tỉnh Bình Thuận).

Như Người Đưa Tin đã thông tin, vào chiều ngày 1/2, người dân phát hiện một thi thể nam giới được quấn nhiều lớp như tấm ga trải giường, chăn và phần dưới chân quấn bằng túi nilon, tại một bãi đất trống ở xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Qua xác minh nạn nhân tên V., quốc tịch Nga, 44 tuổi, ở trọ tại khu phố 1, phường Hàm Tiến đã tử vong trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 ngày. Qua kiểm tra, phát hiện trên đầu nạn nhân có vết thương nghi vỡ sọ với nhiều nghi vấn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận xác định đây là một vụ án giết người. Hung thủ sau khi gây án đã quấn nạn nhân lại bằng tấm ga trải giường và túi nylon, sau đó đem đến bãi đất trống thuộc thôn Thiện Sơn, xã Thiện Nghiệp để phi tang, che giấu hành vi phạm tội.

Chiếc búa mà nghi phạmdùng để gây án.

Sau nhiều giờ tập trung lực lượng khẩn trương điều tra, truy tìm hung thủ gây ra vụ án mạng xảy ra tại phường Hàm Tiến. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ án trên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tập trung lực lượng xác minh các mối quan hệ của nạn nhân. Đến tối ngày 3/2, lực lượng Công an xác định nạn nhân có mối quan hệ thân thiết với Nikiforov Roman nên đã mời về làm việc.

Nghi phạm tên Nikiforov Roman (40 tuổi, quốc tịch nước ngoài). Nghi phạm và nạn nhân cùng có quốc tịch nước ngoài, từng ở chung phòng trọ và có mối quan hệ thân thiết với nhau.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, vào khuya ngày 30/1, tại phòng trọ thuộc phường Hàm Tiến, xuất phát mâu thuẫn từ việc thuê trọ, dẫn đến đánh nhau. Nghi phạm đã búa tấn công nạn nhân và xảy ra án mạng. Sau đó, nghi phạm chở thi thể nạn nhân đi vứt xác phi tang và đem hung khí cất giấu.

Tác giả: Nguyễn Đắc Phú

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến