Dòng sự kiện:
Vụ án tham ô tại Cảng HKQT Phú Bài: Thêm 1 Phó giám đốc bị khởi tố
20/11/2021 14:58:27
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với một Phó Giám đốc Cảng HKQT Phú Bài để điều tra về hành vi Tham ô tài sản.

Ngày 20/11, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phùng Tuấn Dương (trú TP Huế) là Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để điều tra về hành vi Tham ô tài sản.

Liên quan đến vụ án này, hôm qua (19/11), Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hiền (SN 1965), trú phường Sơn Phong, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, là Giám đốc Công ty CP Phú Hoàng Thịnh (taxi V.) chi nhánh Thừa Thiên - Huế và Nguyễn Tiến Đường (SN 1988), trú phường Xuân Phú, TP Huế, Giám đốc Công ty Taxi TC Huế về hành vi Tham ô tài sản.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của 2 đối tượng trên, thu giữ các tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 24 và 28/7, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Chí Thành (SN 1962), Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, ông Lê Văn Lộc (SN 19667), Phó Giám đốc và Trần Xuân Long (SN 1978), Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài về hành vi Tham ô tài sản.

 Đỗ Chí Thành - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài bị bắt giam

Theo kết quả điều tra, từ tháng 10/2017 đến ngày 8/1/2021, trong quá trình quản lý, điều hành khai thác Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, các đối tượng này đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình nhiều lần chiếm đoạt tài sản của Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại cảng cho taxi Vàng và taxi Thành Công. Sau tháng 1/2021 thì chỉ còn taxi Thành Công khai thác vận tải nên phía taxi Vàng đã khiếu kiện.

Trong quá trình tiến hành điều tra, 3 đối tượng Thành, Lộc và Long tự nguyện nộp lại và bị truy thu tổng cộng với số tiền hơn 9 tỷ đồng đã chiếm đoạt.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến