Dòng sự kiện:
Vụ bác sĩ 'đuổi' bệnh nhân về nhà: Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm
07/03/2018 14:11:23
Liên quan đến thông tin một bác sĩ tại Kiên Giang "đuổi" bệnh nhân về nhà, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương xác minh sự việc trên.

TTXVN đưa tin, ngày 7/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Cao Hưng Thái cho biết, vừa có công văn đề nghị giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh này khẩn trương xác minh thông tin clip bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà. 

Theo đó, Sở Y tế Kiên Giang xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan; nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành; đồng thời công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 14/3.

Ông Ngạn yêu cầu gia đình đưa bệnh nhân về. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, nguồn tin trên Zing.vn cho hay, sáng 4/3, bác sĩ Tạ Nam Ngạn, công tác tại Khoa Lao của bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang vào ca trực và yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân về vì cho rằng bệnh này bác sĩ không chữa được, nếu tiếp tục ở lại bệnh viện chỉ gây "tốn kém tiền Nhà nước và làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng".

Nhận được phản ánh từ gia đình bệnh nhân, Trưởng khoa Lao đã trực tiếp xin lỗi mọi người về việc thuộc cấp đã làm. Vụ việc sau đó được người thân của bệnh nhân đăng lên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc. 

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày đối với bác sĩ Ngạn vì thái độ ứng xử chưa đúng mực với bệnh nhân.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến