Dòng sự kiện:
Vụ bé gái 13 tuổi tự tử vì bị xâm hại: Đề nghị truy tố ông Hữu Bê
07/12/2017 10:00:13
Hơn 8 tháng sau khi bé gái 13 tuổi tự tử và để lại thư tuyệt mệnh, tố cáo người cùng xóm xâm hại mình, Công an Cà Mau đề nghị truy tố ông Bê về tội Dâm ô với trẻ em.

Ngày 6/12, Công an tỉnh Cà Mau chuyển VKSND cùng cấp kết luận điều tra và đề nghị truy tố ông Hữu Bê (57 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình) về tội Dâm ô với trẻ em. Nạn nhân là bé gái 13 tuổi (ở cùng địa phương) đã tự tử sau khi để lại thư tuyệt mệnh.

Theo cơ quan điều tra, ông Bê nhiều lần xâm hại bé Thủy (tên đã thay đổi). Quá trình điều tra, bị can không thừa nhận hành vi nhưng nhà chức trách cáo buộc ông này làm những việc trái pháp luật.

Đối với hành vi Hiếp dâm trẻ em, thấy lời khai của nạn nhân (lúc chưa chết) chưa có cơ sở kết luận hành vi phạm tội của ông Bê, nên cơ quan điều tra tách vụ án để làm rõ tiếp.

Hơn 8 tháng trước, người nhà của Thủy phát hiện bé gái tím tái trong phòng ngủ và gần đó có nhiều vỏ thuốc tây. Thủy sau đó được đưa đi cấp cứu nhưng đến sáng hôm sau em tử vong.

Trước khi chết, bé gái 13 tuổi viết thư tuyệt mệnh, nói với mẹ và bà ngoại rằng em bị ông Hữu Bê làm nhục. Quá trình điều tra ban đầu, Công an Cà Mau không khởi tố vụ án vì cho rằng lời khai một phía của bị hại là chưa đủ chứng cứ xử lý ông Bê. Vì uất ức, Thủy đã tự tử ngày 10/2.

Vào cuộc phúc tra, Công an Cà Mau đã bắt tạm giam ông Bê về hành vi Dâm ô với trẻ em.

Liên quan vụ việc, Công an Cà Mau đã kỷ luật thượng tá Trần Hồng Lộc (Phó thủ trưởng Cơ quan điều tra, Phó phòng PC45), trung tá Đỗ Tấn Đạt (Đội trưởng) cùng hình thức cách chức và chuyển công tác khác. Về mặt Đảng cả hai cùng bị kỷ luật cảnh cáo.

Xã Tân Lộc (màu đỏ) ở Cà Mau (Ảnh: Google Maps)

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến