Dòng sự kiện:
Vụ bé trai rơi xuống hố ga tử vong ở Hà Tĩnh: Phó thủ tướng yêu cầu làm rõ
03/06/2020 20:56:36
Liên quan việc bé trai 5 tuổi ở Hà Tĩnh tử vong do rơi xuống hố ga không có nắp đậy, ngày 2/6, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, trong thời gian qua một số báo chí đưa tin phản ánh liên quan đến vụ việc chiều ngày 28/5/2020, cháu bé 5 tuổi bị tử vong do rơi xuống hố ga trên tuyến đường ven biển tại thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Hiện trường vụ việc là hố ga không có nắp đậy, không có rào chắn hay biển cảnh báo.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo kiểm tra những thông tin phản ánh; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2020.

Hố ga nơi xảy ra sự việc đau lòng rất sâu và có nhiều nước. 

Như tin đã đưa, khoảng 16h ngày 28/5, chị Nguyễn Thị Nghiêm (trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) cùng con trai là cháu Trần Văn H. (SN 2016) ra cánh đồng gần nhà để thu hoạch lạc. Đến 18h cùng ngày, khi chị Nghiêm về nhà không thấy cháu H. đâu mới hốt hoảng cùng người thân chia nhau đi tìm và mãi vẫn không thấy. Chị Nghiêm nhớ lại, trước đó, cháu H. chơi gần mương thoát nước bên đường ven biển nên một số người đã bật đèn pin soi xuống dưới thì phát hiện cháu đã tử vong. 

Liên quan đến công trình này, đại diện chủ đầu tư cho biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm: công trình trên đang thi công, chưa bàn giao. Còn hố ga nơi xảy ra sự việc là cống kỹ thuật, có đường điện, cáp quang đi qua phía dưới. Riêng về nắp cống thiết kế bằng gang, có bậc thang đi xuống.

Dọc tuyến đường có nhiều hố ga chỉ được che đậy sơ sài rất nguy hiểm

Đoạn đường nơi xảy ra sự cố chết người này được thi công bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Công, thành lập vào năm 2006, người đại diện pháp luật là ông Phan Văn Minh (có trụ sở Số 189, đường Trương Văn Lĩnh, xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An).

Dọc tuyến đường có rất nhiều "bẫy chết người"

Sau khi xảy ra sự việc đau lòng, khảo sát dọc tuyến đường ven biển theo hướng ra huyện Nghi Xuân, phóng viên bắt gặp một số hố ga được che đậy sơ sài, nắp được làm bằng 2 tấm ván cốp pha ghép lại với nhau, các thanh giằng và dấu mũ đinh còn rất mới. 

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Phúc Nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến