Dòng sự kiện:
Vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong: Kỷ luật bác sĩ và 4 điều dưỡng
12/04/2018 17:57:09
Hội đồng Kỷ luật bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã họp và thống nhất kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Thạch Thị Vui, kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 điều dưỡng trong vụ bệnh nhân bị rắn cắn tử vong.
Báo Thanh niên đưa tin, ngày 12/4, tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết bệnh viện này đã thống nhất kỷ luật các nhân viên y tế liên quan đến vụ bệnh nhân Dương Kim Em (39 tuổi), ngụ ấp Phú An, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng tử vong vì bác sĩ không tin bị rắn cắn.

Theo đó, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã họp và thống nhất kỷ luật khiển trách bác sĩ Thạch Thị Vui và kiểm điểm rút kinh nghiệm 4 điều dưỡng.

Ngoài ra, bác sĩ Vui và 4 điều dưỡng còn bị hạ bậc thi đua; riêng điều dưỡng trưởng ca trực không được làm công tác chuyên môn trong vòng 3 tháng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh internet

Theo bệnh viên Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, ghi nhận từ người nhà bệnh nhân và nơi tiếp nhận cấp cứu ban đầu thì vết trầy ở chân chị Em không giống rắn cắn. Vết thương không rõ ràng nên bác sĩ chẩn đoán do côn trùng gây ra. Hội đồng chuyên môn xác định chị Em chết do độc tố của rắn.

Lỗi của kíp trực là không cho bệnh nhân nằm ở khu vực cấp cứu ban đầu mà chuyển lên Khoa Nội khi chưa biết rõ bệnh nhân có phải bị rắn cắn hay không, lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Trước đó, như tin báo chí đăng tải, đêm 3/4, sau khi tan ca ở một công ty thủy sản về nhà, chị D.K.E (39 tuổi), trú tại xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng bị rắn cắn vào chân nên được người thân cấp tốc đưa lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để điều trị. Tuy nhiên, sau khi thăm khám thì bệnh viện cho rằng chị E. tỉnh táo, vết thương không giống vết rắn cắn nên chỉ cho nhập viện. Vài giờ sau, chị E. tử vong.

Gia đình chị Em cho rằng bác sĩ trực thiếu tích cực, không sử dụng huyết thanh kháng nọc rắn độc khiến bệnh nhân thiệt mạng.

Sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện thành lập đoàn đến nhà chị Em để viếng đám tang, chia sẻ mất mát của gia đình. Ngày 9/4, người thân của bệnh nhân được lãnh đạo bệnh viện mời đến để nhận khuyết điểm của cấp dưới.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến