Vụ BIDV “siết nợ” chung cư The Harmona: chủ đầu tư trả xong món nợ 250 tỷ
16/06/2016 16:10:00
ANTT.VN – Công ty cổ phần Thanh Niên - chủ đầu tư chung cư The Harmona đã hoàn tất nghĩa vụ trả món nợ 250 tỉ đồng cho ngân hàng BIDV và đang tiến hành giải chấp giấy tờ cho khách hàng đã mua nhà theo quy định.

Tin liên quan

Thông tin trên đã được một lãnh đạo NHNN chi nhánh TP.HCM và BIDV chi nhánh Bắc Sài Gòn đồng thời xác nhận.

Theo tin từ Tuổi trẻ, đại diện chủ đầu tư chung cư The Harmona cho biết đã giải chấp hết toàn bộ khoản vay với BIDV và công ty đã chuẩn bị tất cả thủ tục để sau khi nhận lại sổ đỏ từ ngân hàng sẽ tiến hành làm giấy chủ quyền căn hộ cho người dân, dự kiến là từ 2-3 tháng nữa.

Chủ đầu tư cũng cho biết sẽ tổ chức họp báo để thông báo rộng rãi đến chính quyền và cư dân để họ an tâm.

Chung cư Harmona hiện có 580 căn hộ với khoảng 1.000 cư dân sinh sống. Dự án được bàn giao và cư dân đã vào ở từ hơn 2 năm qua. Hầu hết người mua đã thanh toán đến 95% giá trị căn hộ nhưng vẫn chưa được làm giấy chủ quyền nhà do chủ đầu tư đã thế chấp những căn hộ này cho BIDV để vay tiền.

Trước đó, BIDV Bắc Sài Gòn đã nhận thế chấp tài sản bảo đảm là dự án The Harmona từ năm 2008. Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty CP Thanh Niên vẫn đem tài sản đã thế chấp này rao bán cho khách hàng. Do doanh nghiệp không thể trả nợ đúng hạn, ngày 24/5/2016, BIDV Bắc Sài Gòn đã phát hành thông báo “yêu cầu chủ đầu tư và Ban quản lý chung cư The Harmona thu xếp, thực hiện nghĩa vụ bàn giao tài sản bảo đảm nêu trên cho ngân hàng để xử lý theo thỏa thuận”.

Đơn thông báo này đã gây hoang mang cho cư dân sống tại chung cư này vì họ cho rằng mình sẽ bị đuổi ra khỏi nhà, trong khi tiền đã đóng đủ cho chủ đầu tư và đang ở hợp pháp. 

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến