Dòng sự kiện:
Vụ buôn lậu 51kg vàng: Vận động các đối tượng liên quan ra đầu thú
08/12/2020 07:03:31
Nếu các đối tượng ra đầu thú, tùy theo tính chất, mức độ phạm tội có thể không bị áp dụng biện pháp tạm giam mà được gia đình bảo lãnh, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giảm hình phạt, giảm án.

Số vàng bị lực lượng chức năng thu giữ. (Ảnh: TTXVN phát)

Chiều 7/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đã có thư vận động đầu thú gửi đến thân nhân các đối tượng đang bị truy nã và truy tìm do liên quan đến vụ án vận chuyển trái phép 51kg vàng 9999 qua biên giới tỉnh An Giang.

Cơ quan điều tra khuyến khích người thân trong gia đình động viên các đối tượng tự nguyện ra đầu thú hoặc đến cơ quan Công an trình diện để được hưởng các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Trong ngày 6-7/12, Công an tỉnh An Giang đã cử đoàn công tác trực tiếp đến nhà, gặp gỡ, trao đổi với gia đình của 5 bị cáo đang bị truy nã.

Đoàn cũng đến nhà, trao đổi với gia đình của 6 đối tượng đang bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang truy tìm vì liên quan đến vụ án trên

Đoàn công tác đã trao đổi cụ thể và thẳng thắn các điều khoản liên quan đến chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với đối tượng đang bị truy nã và truy tìm.

Theo đó, người đang bị truy nã nếu tự nguyện ra đầu thú, tùy theo tính chất, mức độ phạm tội có thể không bị áp dụng biện pháp tạm giam mà được gia đình bảo lãnh, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giảm hình phạt, giảm án, hàng năm nếu đủ điều kiện sẽ được xét giảm án, đặc xá…

Ngược lại, nếu tiếp tục lẩn trốn, bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo hoặc tự mình đi vào con đường phạm tội mới, khi bị bắt giữ sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đây là cơ hội để gia đình động viên, giải thích, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú, có điều kiện sớm đoàn tụ với gia đình, trở thành người lương thiện và là công dân có ích cho xã hội.

Khi có bất cứ thông tin liên quan đến đối tượng, người dân cần nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương gần nhất hoặc trực tiếp qua Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh An Giang, số 6 đường Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Điện thoại: 02963.844789

Như tin đã đưa, ngày 30/10/2020, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ tổ chức tuần tra trên tuyến biên giới, phát hiện một nhóm đối tượng điều khiển xuồng máy hướng từ Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Khi đến khu vực thuộc ấp Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, thành phố Châu Đốc (An Giang), các đối tượng cập xuồng máy vào bờ rồi khuân, vác nhiều bao tải và bọc nylon màu đen lên bờ.

Phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng liền chống trả quyết liệt và xuống xuồng máy tẩu thoát.

Công an đã bắt giữ được đối tượng Trần Văn Hải (SN 1971) trú tại ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang, cùng 2 bao tải và 1 bọc nylon màu đen. Bên trong các bao và bọc nylon nói trên có chứa 51kg vàng 9999 không lẫn tạp chất.

Trong quá trình điều tra, biết không thể trốn thoát, 3 đối tượng liên quan đến vụ án gồm: Nguyễn Văn Minh (Minh đen) (SN 1991) trú tại xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang; Võ Minh Tâm (SN 1987) và Phan Văn Bồ (SN 1977) cùng trú tại thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Hiện Công an An Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Công Mạo
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến