Dòng sự kiện:
Vụ buôn linh kiện súng trị giá 2 tỷ đồng
16/06/2022 08:24:05
Số linh kiện súng bị thu giữ trị giá khoảng 2 tỷ đồng, có thể sử dụng để lắp khoảng 200 khẩu súng săn với độ nguy hiểm cao.

Ngày 15/6, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang làm rõ hành vi của Hà Thị Lụa (27 tuổi, trú huyện Ninh Giang) và những người liên quan để điều tra phi vụ buôn linh kiện súng với số lượng rất lớn.

Theo điều tra, trưa 11/6, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện Nguyễn Huy Ninh (quê Hà Tĩnh) lái xe tải chở 23 thùng linh kiện súng săn gồm van điều áp, kính ngắm,... Tài xế khai được một người thuê vận chuyển số hàng trên từ Quảng Ninh về huyện Ninh Giang, Hải Dương, giao cho Lụa.

Khi công an tra hỏi, Hà Thị Lụa thừa nhận được một người tên Hoa (ở Lạng Sơn) thuê nhận, cất giữ và bán số linh kiện súng trên cho khách có nhu cầu.

Một số tang vật vụ án. Ảnh: Công an Hải Dương.

Quá trình khám xét kho hàng và nhà người thân của Lụa, nhà chức trách thu giữ thêm 146 thùng hàng và 37 bao tải đều chứa linh kiện súng săn gồm van điều áp, thân súng, báng súng, kính ngắm, máy bơm hơi.

Tất cả số hàng trên đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp. Cơ quan chức năng ước tính lô linh kiện súng bị thu giữ trị giá khoảng 2 tỷ đồng, có thể sử dụng để lắp khoảng 200 khẩu súng săn với độ nguy hiểm cao, tính năng sát thương rất lớn.

Công an Hải Dương khẳng định đây là vụ buôn bán linh kiện súng săn lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện, bắt giữ ở tỉnh này.

Tác giả: Hồng Đăng
Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến