Dòng sự kiện:
Vụ cá chết nghi bị đầu độc ở Hải Dương: Chờ kết quả giám định
25/09/2019 20:21:39
Liên quan đến vụ hàng tấn cá chết nghi bị đầu độc xảy ra ở xã Cộng Hòa, lãnh đạo Công an huyện Nam Sách vừa mới thông tin về vụ việc.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Nam Sách cho biết, khi tiếp nhận thông tin sự việc, đơn vị cũng đã vào cuộc điều tra, lấy lời khai của gia đình nạn nhân đồng thời mời một số đối tượng tình nghi lên để làm việc.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng gửi mẫu lên trung ương để trưng cầu giám định và đang chờ kết quả giám định để nhanh chóng áp dụng các biện pháp điều tra theo quy định của pháp luật.

"Chưa có kết quả giám định nên đơn vị cũng chưa biết được đây là cái gì. Ngoài ra, khi chưa có kết quả thì cũng chưa kết luận được là hủy hoại hay không, chất hủy hoại là gì", vị lãnh đạo nói.

Ông luân ước tính số cá chết nghi bị đầu độc khoảng 4 tấn

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 11/9, tại ao thả cá ở xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách của gia đình ông Phạm Hữu Luân, trú tại huyện Kinh Môn (Hải Dương), phát hiện một lượng lớn các loại cá trắm, chép, mè, trôi từ 3 lạng đến 1kg chết nổi trắng mặt ao. Ông Luân ước tính số cá bị chết hơn 4 tấn. Sau khi phát hiện sự việc, gia đình vớt cá đưa lên bờ nhưng không xuể. Đến 14 giờ cùng ngày, gia đình ông mới vớt được hơn 1,5 tấn.

Ông Luân cho hay, vào chiều 10/9, ông cho cá ăn không có hiện tượng bất thường nào xảy ra, gia đình vẫn sục khí cho cá. Những lần trước, nếu cá chết cũng chỉ vài chục kg, nhiều thì vài tạ. Lần này, toàn bộ cá dưới ao chết hết.

Bà Vũ Thị Thắm, vợ ông Luân thẫn thờ nhìn ao cá chết cho biết: "Nuôi cá từ đầu năm đến giờ, chỉ còn vài tháng nữa là thu hoạch. Đầu tư gần 100 triệu đồng tiền giống, thức ăn, vậy là vốn liếng, công sức đều đổ sông, đổ biển".

Gia đình ông Luân đã báo cáo chính quyền địa phương và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân cá chết.

Được biết, gia đình ông thuê 14 mẫu mặt nước ở khu nuôi thủy sản xã Cộng Hòa (Nam Sách), chia làm 4 ao nuôi cá thịt và cá giống. Tuy nhiên, chỉ có cá thịt trong ao nuôi cạnh đường bị chết, 3 ao còn lại hoàn toàn bình thường.

Liên quan sự việc, Thượng tá Đỗ Mạnh Hưng, Trưởng công an huyện Nam Sách cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ người dân, chúng tôi đã cử cán bộ phụ trách xã và đội hình sự xuống phối hợp với địa phương để điều tra làm rõ nguyên nhân".

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến