Dòng sự kiện:
Vụ cấp nhầm thuốc phá thai khiến sản phụ mất con: Bộ Y tế gửi công văn khẩn
03/04/2018 10:01:25
Liên quan đến vụ việc nhân viên tại trung tâm y tế phát nhầm thuốc phá thai cho 3 bà bầu khiến 1 trong số 3 thai nhi chết trong bụng mẹ, Bộ Y tế đã vào cuộc, chỉ đạo làm rõ.

Báo Dân trí đưa tin, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em - Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi đến Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đề nghị khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc 3 phụ nữ có thai khi đến Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang khám thai đều được cấp nhầm thuốc phá thai Misoprostol 200 mcg và gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế trước 17h ngày 5/4.

Trung tâm y tế huyện Tân Phước, nơi có nhân viên y tế phát nhầm thuốc cho thai phụ. Ảnh: Báo Vietnamnet

Bộ Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Tân Phước và các cá nhân liên quan nghiêm túc kiểm điểm, báo cáo trung thực các thông tin về vụ việc; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có sai phạm quy chế chuyên môn (nếu có) theo quy định hiện hành; chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trong tỉnh rà soát việc tuân thủ các quy trình kê đơn, phát thuốc theo các quy định hiện hành về an toàn dược.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên VTV cho biết, chiều ngày 9/3, Trung tâm y tế huyện Tân Phước đã kê đơn thuốc về nhà uống để dưỡng thai cho 3 thai phụ, trong đó có thuốc Misoprostol - 200mcg. Đây là loại thuốc dùng để chấm dứt thai kỳ (bỏ thai) khi kết hợp phác đồ 2 viên.

Hậu quả khiến 1 thai nhi chết trong bụng mẹ. May mắn khi 1 sản phụ khác giữ được thai, 1 trường hợp chưa uống thuốc.

Sau đó, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã có cuộc họp xác định nguyên nhân và trách nhiệm của nhân viên y tế ở Trung tâm y tế huyện Tân Phước.

Bác sĩ Lê Văn Đức, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Phước cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tên hai loại thuốc (phá thai và dưỡng thai) gần giống nhau, phần mềm tại trung tâm không ghi rõ hàm lượng thuốc nên đã dẫn đến sự nhầm lẫn khi kê toa và cấp thuốc.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến