Dòng sự kiện:
Vụ cháy chung cư A1 Nguyễn Cơ Thạch: Hệ thống chuông báo cháy không hoạt động?
28/03/2018 15:10:24
Khoảng 22h ngày 27/3, một vụ cháy xảy ra ở chung cư A1, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Nhiều người dân cho biết là hệ thông chuông báo cháy không hoạt động.

Sau gần một ngày xảy ra vụ cháy vào đêm ngày 27/3 ở phòng kỹ thuật tầng 18 thuộc chung cư A1 nằm trên đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khiến nhiều người dân vẫn còn hoảng sợ, lo lắng.

Hiện trường xảy ra vụ cháy.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Sinh T. (78 tuổi) là cư dân sống ở tầng 11 cho biết, vào khoảng 22h đêm qua khi xảy ra vụ cháy thì gia đình ông và nhiều người dân ở đây không hề biết hệ thống phòng cháy chữa cháy có kêu chuông báo. Cho đến khi con trai ở tầng 8 chạy lên gõ cửa thì mới biết sự việc và cuống cuồng chạy cầu thang bộ xuống khu vực dưới chân chung cư.

Thời điểm xảy ra vụ việc, nhiều người dân tức tốc chạy tán loạn để giải cứu an toàn cho mình khi khói bốc lên ngun ngút ngày càng một dày đặc.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để kiểm tra hệ thống chuông báo cháy vào sáng ngày 28/3.

Một người dân sinh sống tại chung cư này cho biết, khi đám cháy xảy ra ở tầng 18, nhiều người dân không hề biết có chuông báo mặc dù tòa nhà lúc này vẫn có điện khiến ai nấy đều giật mình khi được thông báo, loan tin nhau.

Trao đổi về vụ việc, một cán bộ ban quản lý tòa nhà cho biết, sự việc không có chuông báo thì cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nên không thể nói gì lúc này.

Hệ thống chuông báo cháy của tòa nhà chung cư A1.

Liên hệ với lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 3 (Công an TP Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ cháy, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường để tiến hành dập lửa, đồng thời tìm hiểu vụ việc.

Vụ cháy xảy ra bắt đầu từ một chiếc đệm mút ở một căn hộ bỏ không, không có ai ở tại tầng 18. Đám cháy ngay sau đó ít giờ được dập tắt, khống chế. Rất may, vụ cháy xảy ra không gây thiệt hại về người và tài sản nhỏ.

Trả lời vấn đề thời điểm xảy ra vụ việc, chuông báo cháy không hoạt động, vị lãnh đạo này thông tin sáng nay đã cử cán bộ xuống hiện trường để kiểm tra trực tiếp rồi sẽ thông báo lại cho báo chí.

Phương Anh 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến