Dòng sự kiện:
Vụ chủ thẻ Vietcombank bị chuyển mất nửa tỷ: Đã báo cáo Thủ tướng và NHNN
12/08/2016 10:00:21
ANTT.VN – Sau 1 đêm tỉnh dậy, chị H.T.N.Hương hoảng hốt khi thấy 500 triệu đồng trong thẻ ATM Vietcombank của chị đã bị chuyển qua tài khoản khác trong khi chị không hề giao dịch và thẻ vẫn còn nguyên trong túi xách.

Tin liên quan

Theo tường trình của chị H.T.N.Hương (trú tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), vào lúc 23h ngày 4/8/2016, 100.000.000 đồng  trong tài khoản của chị bị chuyển sang số thẻ khác. Đến 12h56 ngày 5/8/ 2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100.000.000 đồng. Vào lúc 5h17 ngày 05/8/ 2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100.000.000 đồng. Tổng 7 giao dịch là 500.000.000 đồng.

“Sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email. Điều bất thường là trong những giao dịch này, tôi không nhận được tin nhắn mã OTP như thường lệ mỗi khi có giao dịch. Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách. Tôi đã gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 7h50, ngày 5/8”, chị Hương cho biết.

Tuy nhiên, theo chị Hương, chị đã rất khó khăn để liên lạc qua tổng đài 24/7 của ngân hàng và hầu hết các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi chị có click vào đường link nào không, câu trả lời là không.

Chị Hương khẳng định, từ khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng VCB chị chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào.

Tới ngày 8/8, sau khi làm các thủ tục cần thiết, chị Hương đã được Viecombank chuyển lại vào tài khoản số tiền 300 triệu đồng. Tuy nhiên tới nay số tiền 200 triệu đồng còn lại chị Hương vẫn chưa nhận được.

Đến ngày 11/8, trong cuộc gặp với đại diện Vietcombank nhằm tìm hiểu về trường hợp của mình, chị Hương đã được Phó Tổng giám đốc của ngân hàng này, ông Đào Minh Tuấn cho biết đây là sự việc rất nghiêm trọng và đã được báo cáo lên Thủ tướng và Ngân hàng Nhà nước.

Về phía khách hàng H.T.NH, nguyện vọng của chị là yêu cầu bên phía ngân hàng sắp xếp một cuộc gặp mặt để trả lời về cách thức, thời gian xử lý sự việc này cũng như thời gian hoàn trả số tiền 200 triệu đồng còn lại. Ngoài ra, chị Hương cho rằng cần phải có sự cảnh báo để khách hàng khác không bị tình huống như chị.

Vụ việc 500 triệu đồng bỗng bị chuyển khỏi thẻ Vietcombank của khách hàng là sự việc rất nghiêm trọng. (Ảnh minh họa)

Trong những ngày gần đây, qua hệ thống thư điện tử và tin nhắn chủ động, Vietcombank đã khuyến cáo khách hàng phòng tránh rủi ro trong giao dịch và sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Theo đó, một dạng giao diện giả mạo dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietcombank, nhưng khác tên miền và dãy số xác thực không đổi khi nhập sai thông tin hoặc làm mới để chọn dãy số khác. Gần đây, ngân hàng này cũng đã ghi nhận một số trường hợp giao dịch giả mạo ngân hàng điện tử bằng nhiều chiêu thức lừa đảo khác nhau.

Do đó, Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP, mã kích hoạt Smart OTP, địa chỉ email và thông tin cá nhân cho bất kỳ ai và bất kỳ hình thức nào.

Khách hàng cần chủ động bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử và e-mail cá nhân…

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến