Dòng sự kiện:
Vụ cô giáo bị tố chỉ đạo tát học sinh: Nhà trường nói ‘rất lấy làm tiếc’
06/12/2018 11:09:54
Ban giám hiệu trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) cho rằng đây là sự việc rất đáng tiếc và đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Sáng 6/12, Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc một giáo viên tại trường bị tố chỉ đạo tát học sinh 50 cái gây xôn xao dư luận.

Buổi họp có sự tham dự của ông Tạ Ngọc Thái - Quận ủy viên quận Đống Đa - trưởng phòng Giáo dục Đào tạo quận, bà Thu Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường,  bà Lê Anh Vân – Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo phóng viên đến từ nhiều báo đài.

Buổi họp báo cáo nhiều phóng viên tham dự.

Bà Lê Anh Vân – Hiệu trưởng nhà trường cho hay, vì buổi họp báo diễn ra cùng với thời điểm nhà trường đang hoạt động giảng dạy, vì vậy nội dung chương trình chỉ được diễn ra trong khoảng 30 phút.

Bà Vân cho hay: “Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong nhà trường. Thay mặt Ban Giám hiệu, chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các con học sinh, phụ huynh. Tinh thần chung là cầu thị lắng nghe, về các sai phạm nhà trường đã có xử lý, tạm đình chỉ đứng lớp trong 15 ngày. Ngày hôm qua đã họp rút kinh nghiệm cho giáo viên và tới đây sẽ mở lớp tập huấn. Đây là giáo viên trẻ mới về trường công tác. Với tư cách là hiệu trường, người bà, người mẹ, tôi cho rằng đây là sự việc đáng tiếc".

Chị Ngô Thanh Tâm - Phụ huynh của học sinh bị đánh chia sẻ tại buổi họp báo cho biết: "Chiều 3/12 khi con đi học về con bảo ngày mai không đi học nữa. Tôi hỏi con bảo cô bảo bạn tát con 50 cái. Bản thân tôi nghe thấy rất đau lòng nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh để hôm sau đến gặp cô trình bày sự việc. Ngay hôm sau, cô hiệu trưởng và cô chủ nhiệm đã đến nhà tôi xin lỗi. Tôi cũng chấp nhận lời xin lỗi của các cô. Đứng ở vị trí con tôi, tôi lo ảnh hưởng tâm lý".

Ban giám hiệu nhà trường lấy làm việc về sự việc xảy ra.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận Đống Đa và UBND quận Đống Đa báo cáo thông tin giáo viên chủ nhiệm lớp 2A5 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) chỉ đạo tát một học sinh 50 cái. "Báo cáo nhanh của Trưởng Phòng GD-ĐT quận Đống Đa xác nhận có sự việc một học sinh bị giáo viên chủ nhiệm chỉ đạo bạn cùng lớp tát 50 cái. Không thể chấp nhận cách giáo dục và nghiệp vụ sư phạm của cô giáo" - ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết.

Ông Lê Tiến Nhật, Bí thư Quận ủy Đống Đa, cho hay đã yêu cầu Trường Tiểu học Quang Trung đình chỉ cô giáo 5 ngày, đồng thời chỉ đạo UBND, Phòng GD-ĐT quận xuống trường tìm hiểu thông tin đầy đủ, đề xuất hướng xử lý trên tinh thần xử nghiêm, bởi đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến