Dòng sự kiện:
Vụ cô giáo Lê Thị Dung bị tuyên 5 năm tù: Kháng cáo toàn bộ bản án tại toà
12/06/2023 13:32:59
Tại phiên xét xử phúc thẩm, cô giáo Lê Thị Dung tiếp tục kêu oan và kháng cáo toàn bộ bản án ở phiên toà sơ thẩm trước đó.

Ngày 12/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án bà Lê Thị Dung (SN 1972, nguyên giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Tại phiên phúc thẩm, đã triệu tập nhân viên giám định của Sở Tài chính Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đại diện Phòng Tài chính Kế hoạch huyện, Kho bạc Nhà nước huyện Hưng Nguyên và nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Trình bày tại toà, bị cáo Lê Thị Dung cho biết,  thời điểm bị cáo gửi kháng cáo bản án sơ thẩm, bị cáo chưa nhận được bản án nên tại phiên tòa phúc thẩm này, bị cáo xin kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Bị cáo Lê Thị Dung (áo xanh đậm) và bị cáo Nguyễn Thị Hương tại phiên phúc thẩm

Bị cáo Dung kêu oan và cho rằng quy chế chi tiêu nội bộ được đơn vị xây dựng công khai, dân chủ, được gửi cho cấp trên giám sát và có hiệu lực thi hành, không vi phạm pháp luật. 

"Tất cả việc chi của bị cáo cho bản thân và tất cả giáo viên trong đơn vị đều hưởng như bị cáo. Khi chưa chứng minh được bị cáo vi phạm quy chế chi tiêu nội bộ, các văn bản tài chính kế toán liên quan thì không thể kết tội cho bị cáo", bị cáo Dung nói.

Chiều nay, phiên toà phúc thẩm sẽ tiếp tục ở phần tranh tụng.

Theo bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên, từ ngày 1/10/2012 đến năm 2017, bà Lê Thị Dung đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao nhiều lần thanh toán trái quy định pháp luật để chiếm đoạt số tiền gần 45 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước cấp, gây thiệt hại cho Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên.

Nhiều người dân theo dõi phiên toà từ phía ngoài cổng toà án tỉnh Nghệ An

Việc bà Dung chiếm đoạt tiền được chỉ ra như: một số khoản thanh toán hai lần cho một nội dung như đã nhận được phụ cấp cấp ủy nhưng vẫn được tính 3 tiết/tuần cho chức danh bí thư chi bộ; đã được hỗ trợ khi đi học cao học nhưng vẫn được tính 2 tiết/tuần để thanh toán…

Trong vụ án này, cùng tội danh với bị cáo Lê Thị Dung, bị cáo Nguyễn Thị Hương (57 tuổi, ngụ thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) bị tuyên mức án 24 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 48 tháng.

Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến