Dòng sự kiện:
Vụ 'đại án' Việt Á: Khởi tố 29 vụ án, 102 bị can
20/12/2022 01:26:10
Đại diện C03 cho biết liên quan đến vụ án Việt Á, cơ quan chức năng đã khởi tố 29 vụ án và 102 bị can

Ngày 19/12, Bộ Công an đã tổ chức họp báo thông báo tình hình kết quả công tác công an năm 2022.

Tại buổi họp, Đại tá Vũ Như Hà, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) đã thông tin về tiến độ điều tra vụ Việt Á. 

Theo báo Tuổi Trẻ, Đại tá Vũ Như Hà cho biết, vụ Việt Á đến nay cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố 29 vụ án với 102 bị can. Trong đó công an địa phương đã khởi tố 27 vụ. Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng cũng khởi tố điều tra năm bị can.

"Liên quan một số bị can giữ chức vụ, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra củng cố tài liệu chứng cứ, thu thập tài liệu đảm bảo điều tra khách quan, đúng quy định pháp luật", ông Hà thông tin.

Đại tá Vũ Như Hà, Phó cục trưởng C03 Bộ Công an. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Cũng theo nguồn tin trên, trả lời câu hỏi về kết quả truy bắt bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - cựu Chủ tịch Công ty AIC, Đại tá Hà cho biết: "Công tác truy bắt bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và bảy người khác bỏ trốn đang được tiến hành khẩn trương".

Đại tá Hà cho biết thêm C03 đã ban hành kết luận điều tra chuyển sang viện kiểm sát đề nghị truy tố 36 bị can, trong đó có cả tám người đang bỏ trốn.

Cũng tại buổi họp báo, thông tin về vụ chuyến bay giải cứu, theo báo Người lao động, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đến nay đã khởi tố 35 bị can. Bên cạnh đó, Cơ quan an ninh đã nhận được các thông tin, tài liệu do các tỉnh, thành cung cấp. "Trong thời gian tới, quá trình điều tra, nếu trường hợp vi phạm phải xử lý hình sự thì chúng tôi cũng sẽ khởi tố công bố công khai"- đại diện C03 khẳng định.

Tác giả: Hoàng Yên 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến