Dòng sự kiện:
Vụ dân tố trật tự đô thị đánh gãy xương: Không khởi tố hình sự
08/08/2017 19:30:00
Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc 2 cán bộ trật tự đô thị đánh người dân. Lý do được đưa ra là thương tích của bị hại trong vụ này chỉ là 5%.

Ngày 8/8, tin nhanh từ Công an TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị này đã có văn bản trả lời ông Nguyễn Đình Mẫn  (50 tuổi) trú xã Cẩm Hà, TP Hội An về việc ông tố cáo lực lượng trật tự đô thị phường Minh An, TP Hội An có hành vi đánh đập khiến ông gãy xương.

Theo tài liệu PV có được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An đã không khởi tố vụ án hình sự này với lý do như sau, ngày 10/6, tại đường Phan Châu Trinh, TP Hội An, 3 đối tượng là Nguyễn Xuân Phước (SN 1991), Bùi Công Định (SN 1990), Mai Phúc Thọ (SN 1991) đều là cán bộ Đội trật tư đô thị phường Minh An đã có hành vi dùng tay chân đánh ông Mẫn gây thương tích với tỷ lệ 5%. Tỷ lệ này không đủ cơ sở để khởi tổ vụ án.

Ông Mẫn thời điểm mới xuất viện 

Trong khi đó, ông Mẫn cho rằng ông đã nhờ luật sư tư vấn pháp lý để kiện 3 cán bộ trật tự đô thị phường Minh An, đòi bồi thường tổn thương sức khỏe, mất mát thu nhập. Họ dự kiến số tiền đòi bồi thường là hơn 90 triệu đồng.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ông Mẫn có nhiều đơn thư phản ánh việc bị cán bộ đô thị đánh đập gãy xương, phải nhập viện.

Cụ thể, ngày 10/6, ông đang bán chè trên vỉa hè đường Lê Lợi, TP Hội An thì bị các cán bộ trật tự đô thị phường Minh An tới nhắc nhở. Giữa ông Mẫn và lực lượng chức năng sau đó xảy ra mâu thuẫn và được người dân hòa giải tại chỗ.

Tuy nhiên, sau đó ít giờ, ông Mẫn bị 3 cán bộ trên chặn đường đánh đập. Ông Mẫn cho rằng mình bị ngất xỉu, phải nhập viện. Người này cho biết, bản thân bị gãy xương sườn, dập môi và gãy ngón chân cái của bàn chân trái.

Vụ việc sau đó được chuyển lên Công an TP Hội An thụ lý điều tra và có văn bản trả lời như trên.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến