Dòng sự kiện:
Vụ đầu độc điệp viên Skripal: Tuyên bố gây sốc của cảnh sát Anh
30/07/2018 07:48:01
Phía Anh cho biết, một nhóm đã đến nước này trước để tiền trạm, trong khi nhóm thứ hai đích thân dùng chất độc thần kinh để tấn công cựu điệp viên Nga Skripal.

Anh hiện chưa đưa ra được bằng chứng nào kết nối Nga với vụ việc Skripal.

Cảnh sát Anh tin rằng có hai nhóm đến từ Nga đã được thuê để tổ chức và thực hiện vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia hồi tháng 3 vừa qua, tờ Mirror đưa tin hôm 29/7.

Cảnh sát chống khủng bố Anh cho biết, một trong các nhóm tình nghi này đã đến Anh khoảng một tuần trước khi vụ đầu độc diễn ra để thiết lập hoạt động. Trong khi nhóm thứ hai đến để trực tiếp ra tay bằng chất độc thần kinh.

Hiện tại cảnh sát Anh đang tiếp tục hướng điều tra nói trên và sẽ có những tuyên bố chính thức khi có những thông tin mới.

Trước đó vào ngày 4/3, hai cha con nhà Skripal được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh gần một trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury, nước Anh.

London và các đồng minh sau đó đã lập tức cáo buộc Moscow đứng sau dàn xếp cuộc tấn công bằng chất độc thần kinh A-234. Tuy nhiên, Chính phủ Anh chưa đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào.

Vương quốc Anh, Mỹ và nhiều nước châu Âu đã phản ứng với vụ việc bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao Nga, bất chấp việc Moscow bác bỏ những cáo buộc đó là không có căn cứ và yêu cầu một cuộc điều tra chung.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến