Dòng sự kiện:
Vụ du khách mặc áo in ‘đường lưỡi bò’ nhập cảnh Việt Nam: Đã báo cáo Bộ Công an
15/05/2018 16:06:13
Liên quan đến việc các du khách Trung Quốc mặc áo in bản đồ kèm ranh giới "lưỡi bò" nhập cảnh vào Việt Nam, trung tá Nguyễn Xuân Diễm, Phó công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh cho biết đã báo cáo Bộ Công an.

VnExpress đưa tin, vào tối 13/5, Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện 14 người trong đoàn du khách Trung Quốc mặc áo in hình bản đồ nước này kèm ranh giới đường "lưỡi bò" chín đoạn khi làm thủ tục nhập cảnh. 

Lãnh đạo công an cửa khẩu sân bay cho biết đã liên hệ công ty tổ chức tour yêu cầu khách không được mặc áo này khi nhập cảnh. Đơn vị cũng cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa xử lý. 

Đại diện công ty du lịch thông tin, phụ trách lữ hành công ty đã yêu cầu nhóm khách cởi áo có bản đồ ra, đồng thời mang số áo này đến công an giao nộp.

Hình ảnh du khách mặc áo in bản đồ hình "lưỡi bò" nhập cảnh vào Việt Nam.

Được biết, công ty du lịch tổ chức cho đoàn khách Trung Quốc đến Nha Trang du lịch. Tối 13/5, đoàn bay từ thành phố Tây An (Trung Quốc) về sân bay Cam Ranh. Nhóm khách Trung Quốc nói rằng đã mua số áo này tại khu chợ ở Trung Quốc.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho hay, Sở đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng trích xuất camera an ninh tại sân bay để làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc, tin mới nhất trên Zing.vn vào sáng 15/5, trung tá Nguyễn Xuân Diễm, Phó công an cửa khẩu sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, đã báo cáo Bộ Công an.

Theo trung tá Diễm, những du khách này qua được cửa khẩu sân bay vì khi làm thủ tục tất cả giấy tờ của nhóm khách đều hợp lệ. Quá trình làm thủ tục, du khách mặc áo khoác bên ngoài nên không phát hiện. Ra sảnh sân bay, du khách mới cởi bỏ áo ngoài để lộ áo thun in hình "đường lưỡi bò''.

Sau vụ việc, đại diện Cảng hàng không sân bay Cam Ranh cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với bộ phận an ninh theo dõi, xử lý, không để xảy ra những trường hợp tương tự đối với du khách khi qua sân bay này.

"Đường lưỡi bò" hay còn gọi là "đường 9 đoạn" do Trung Quốc ngang nhiên vạch ra, đòi chủ quyền với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế. Ngày 12/7/2016, Tòa Trọng tài Thường trực đã tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò".

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến