Dòng sự kiện:
Vụ giáo viên nhốt trẻ vào tủ: 'Ván bài lật ngửa' từ chữ ký của lãnh đạo quận?
21/08/2019 10:49:39
Đại diện Trường mầm non MapleBear Westlake Point cho biết, lời phát ngôn từ ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho rằng cơ sở này hoạt động “chui” là không đúng sự thật.

Liên quan đến vụ trẻ bị nhốt trong tủ quần áo xảy ra tại trường mầm non MapleBear Westlake Point địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ (Hà Nội), trao đổi về vụ việc, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, cơ sở giáo dục này hoạt động “chui” khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Tuy nhiên, theo thông tin từ phía đại diện trường mầm non MapleBear Westlake Point, thông tin về việc trường hoạt động "chui" năm học 2019-2020 là không đúng sự thật.

Theo đó, đại diện nhà trường đưa ra Giấy phép thành lập số 1691 ngày 17/07/2017 được ký bởi Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ; Kế hoạch Tuyển sinh năm học mới 2019-2020 được duyệt bởi Phó Chủ tịch UBND Quận Tây Hồ có tên trường. Cụ thể, năm học 2018 – 2019 trường MapleBear Westlake Point được giao 4 lớp số trẻ 55, sĩ số lớp là 12; Năm học 2019 – 2020 trưởng được giao chỉ tiêu 5 lớp, số trẻ 10, sĩ số lớp 12.

Theo kế hoạch này có chữ ký của ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ và dấu đỏ. Qua hồ sơ nêu trên, nhà trường tỏ ra không đồng tình với việc lãnh đạo quận thông báo trường hoạt động “chui”.

Cở sở mầm non giáo dục MapleBear Westlake Point, nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc này, ông Tài cho biết thêm, cơ quan chức năng đã cấp giấy phép thành lập cho trường này. Tuy nhiên, theo quy định của Luật Giáo dục: Sau khi có quyết định thành lập trường đơn vị đứng ra thành lập trường phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để cấp giấy phép hoạt động. Trường này chưa được cấp giấy phép hoạt động nên vẫn chưa được phép hoạt động. Sau 2 năm nếu không đủ điều kiện thì UBND quận thu hồi giấy phép theo quy định.

Trước đó, ông Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, sự việc nhốt học sinh trong tủ tại cơ sở mầm non MapleBear Westlake Point tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ giao cho Phòng GD&ĐT kiểm tra.

"Quận Tây Hồ đang rà soát tất cả các cơ sở ngoài công lập, riêng cơ sở mầm non MapleBear Westlake Point tại 24 Quảng Bá quận đang ra quyết định thu hồi quyết định thành lập, sẽ cưỡng chế dừng hoạt động hoàn toàn cơ sở này...", ông Tài nói.

Như tin đã đưa, chị Lê Mai Linh, phụ huynh cháu Lê M. đang theo học lớp Panda - Cơ sở giáo dục mầm non MapleBear Westlake Point đã phản ánh về việc con gái mình sợ phải đi học, tâm trạng hoảng loạn. Sau nhiều lần tâm sự, gặng hỏi cháu M. thì được biết lý do cháu không dám đến trường là vì sợ cô Hằng và cô Thu.

Sau đó, qua quá trình tìm hiểu và qua xem camera của nhà trường, chị Linh thấy một cô giáo có hành động kéo trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học nhiều lần trong một ngày rồi lấy gối chèn cửa và nhốt lại.

“Ban đầu họ trốn tránh trách nhiệm về việc này. Tuy nhiên, sau đó tôi có nhận được nhiều cuộc gọi từ phía đại diện nhà trường và 2 cô giáo xin được bỏ qua vụ việc.”, chị Linh chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/8 trên website: https://maplebearvietnam.edu.vn của Trường mầm non Canada MapleBear phát đi thông báo và lời xin lỗi về hành vi sai trái của cô giáo tại cơ sở MapleBear Westlake Point trong kỷ luật học sinh do bà Nguyễn Thị Thu Hải ký.

"Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở MapleBear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời...

Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình”, thông báo này nêu rõ.

Lê Hoàng Nguyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến