Dòng sự kiện:
Vụ giấu xác dưới nền nhà: Tuyên bố nạn nhân mất tích từ vụ ly hôn
06/12/2017 20:21:30
Việc tìm ra nghi can trong vụ chôn thi thể dưới nền nhà TP Đồng Hới (Quảng Bình) khiến dư luận đặt lên nhiều câu hỏi. Liệu gia đình và địa phương có biết đến sự mất tích bất thường của nạn nhân? Có tổ chức tìm kiếm?

Sau khi nghi can vụ thi thể chôn dưới nền nhà ở phường Bắc Lý, TP Đồng Hới được xác định là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986), trú tại xã Mai Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình), bước đầu, đối tượng đã khai nhận hành vi sát hại anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981), trú  Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới rồi phi tang xác suốt 7 năm qua.

Trao đổi với PV, ông Bùi Ngọc Quýt, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới cho biết, thông tin về nạn nhân Bùi Tiến Dũng mà nghi can khai nhận trùng khớp với việc 1 người đàn ông ở địa phương đã từng được tuyên bố mất tích cách đây mấy năm.

Ông Bùi Ngọc Quýt, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới cho rằng, lâu nay gia đình và chính quyền cứ nghĩ anh Dũng đã đi nước ngoài.

Ông Quýt cho biết: “Nếu giám định pháp y khẳng định đó chính là anh Bùi Tiến Dũng thì cách đây 3 - 4 năm, khi vợ anh này làm đơn ly hôn, TAND TP Đồng Hới có gửi thông báo và niêm yết tại trụ sở phường về việc anh này mất tích. Trước đó, gia đình không yêu cầu hay thông báo lên địa phương tìm tung tích gì về Dũng cả”.

Cũng theo thông tin mà ông Quýt cung cấp thì anh Dũng sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên cấp 1 về hưu, còn bố là thợ xây. Nạn nhân là con trai thứ trong gia đình có 3 anh em trai. Anh lập gia đình từ sớm và có một người con trai hiện đã 13 tuổi; còn người vợ cũ đã đi lấy chồng khác sau khi anh Dũng được cho mất tích.

Ngôi nhà nơi bố mẹ anh Bùi Tiến Dũng sinh sống.

Theo lời một người hàng xóm sinh sống gần nhà bố mẹ Dũng tại phường Đức Ninh Đông, anh này được ăn học đàng hoàng, là kỹ sư thủy lợi. Tuy nhiên, sau khi đi làm tại một công ty xây dựng tư nhân một thời gian ngắn thì anh bỏ đi làm nghề tự do.

Trước đó, tại địa phương phát hiện vụ việc 1 thi thể nam giới được chôn dưới nền nhà, đã phân huỷ. Vào cuộc điều tra, công an đã xác định nghi can là Nguyễn Mạnh Hùng.

Hùng khai nhận vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, anh ta đã đến thuê trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng ở số nhà 48 đường Trường Chinh, TP Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian ở cùng nhau, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. Khoảng thời gian vào cuối mùa bóng World Cup năm 2010, số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng Dũng không trả nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu.

Bức xúc khi không được trả tiền lại bị đánh, Hùng dùng thanh song giường đâm vào đầu anh Dũng từ phía sau rồi đè nạn nhân xuống nền nhà tắm cho đến chết.

Sau khi gây án, tên này kéo giường ngủ ra, rồi dùng cuốc sắt mượn của nhà hàng xóm, đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng và chôn xác nạn nhân. 

Sau đó, Hùng mua 30 ngàn đồng tiền xi măng về trám lại chỗ chôn thi thể để che đậy dấu vết và ở lại ngôi nhà này thêm khoảng 10 ngày rồi bỏ đi nơi khác. 

 Nghi can Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan điều tra.

Vào cuối tháng 11/2017, anh Lê Xuân Quang, trú phường Đồng Phú, TP Đồng Hới đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L. ở địa chỉ trên để kinh doanh giải khát.

Khoảng 17h30 ngày 3/12, một nhóm công nhân trong lúc đang phá bỏ nền nhà cũ để cải tạo mặt bằng trên thì hoảng hốt phát hiện một chân người vẫn còn mặc nguyên quần vải lộ ra. Vị trí chôn một phần thi thể này cách mặt đất khoảng 30cm.

Được biết, hiện, CQĐT đang thực hiện lệnh tạm giữ đối tượng Hùng trong 9 ngày để củng cố hồ sơ và bằng chứng. Đồng thời, chờ kết quả giám định pháp y của thi thể nạn nhân mới đưa ra những bước đầu tra tiếp theo.

                                                                                                            Xuân Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến