Dòng sự kiện:
Vụ hỗn chiến ở Đắk Lắk: Người trong cuộc nói gì?
18/12/2017 06:30:28
Theo nạn nhân, sau khi cho mượn đất thì nhóm người kia không chịu bàn giao cho chủ đất nên dẫn đến mâu thuẫn, xô xát...

Vụ hỗn chiến khiến giành đất khiến 1 người chết, 6 người đang điều trị tại bệnh viện

Sau khi xảy ra vụ hỗn chiến kinh hoàng trên địa bàn huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, trao đổi với PV tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk ngày 17/12, ông Đặng Văn Hà (48 tuổi), thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp (Đắk Lắk), 1 trong 6 người bị thương trong vụ hỗn chiến cho biết, bản thân ông chưa từng xảy ra xích mích hay mâu thuẫn gì với nhóm người trên.

Hiện trường vụ hỗn chiến

“Khu vực đất tranh chấp vốn là đất của gia đình tôi. Sau đó, gia đình tôi cho bên kia mượn để trồng cây nhưng những người mượn đất không chịu trả mà có ý định “cướp””, ông Hà kể.

Vợ anh Đăng Công Hải, 1 trong 6 nạn đang điều trị tại bệnh viện kể lại, trưa 16/12, khi đang ở nhà thì người thân thông báo cho chị biết có vụ hỗn chiến khiến nhiều người bị thương, trong đó có chồng chị.

Nhận tin, chị chạy đến xem thì hãi hùng chứng kiến cảnh người nằm la liệt với những vết thương ở tay, chân, đầu…, xung quanh lênh láng máu.

“Khi tôi cùng mọi người đến nơi thì Phạm Thế Văn (SN 1991), ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp đã tử vong. Còn những người bị thương nhanh chóng được người dân thuê xe đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch”, vợ anh Hải kể.

Cũng theo chị, anh Hải sau khi bị chém vào cánh tay có nguy cơ bị bại liệt nên chị đã làm thủ tục xin chuyển viện xuống TP HCM để điều trị.

Như đã đưa tin, sáng 16/12, một nhóm người dân đã đưa máy cày vào khu vực đất ở tại khu 263 (xã Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) cày đất.

Công an đã thu giữ nhiều hung khí như dao rựa, mã tấu, gậy gộc, súng tự chế, 1 chiếc xe máy cày, 1 xe ô tô độ chế... để phục vụ điều tra

Thời điểm này, có một nhóm người dân lấn chiếm, canh tác đất lâm nghiệp tại tiểu khu 263 đến phản đối. Nhóm người này cho rằng, đất do người dân đã canh tác từ nhiều năm qua nên 2 bên xô xát.

Đến 14h cùng ngày, 2 bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến hỗn chiến, họ dùng dao rựa, súng tự chế, mã tấu, gậy xông vào đánh nhau.

Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, người và tay chân rất nặng

Vụ hỗn chiến khiến anh Phạm Thế Văn (SN 1991), trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp tử vong tại chỗ và 6 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang phối hợp cùng Công an huyện Ea Súp khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân tử vong điều tra nguyên nhân.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến