Dòng sự kiện:
Vụ Khu phố Khang Thị: Sẽ tạo tiền lệ xấu nếu không xử lý nghiêm
22/04/2023 14:44:37
Khu phố Khang Thị xây dựng trái phép, ngành chức năng cần xem xét xử nghiêm trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan để tránh tạo tiền lệ xấu trong lĩnh vực xây dựng.

Liên quan đến việc xây khu phố Khang Thị (tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Huệ, phường 2, Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xây dựng trái phép mà báo chí phản ánh, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã buộc Công ty TNHH địa ốc P&G (chủ đầu tư, có địa chỉ tại Tp.Vĩnh Long) dừng ngay việc chào bán để kiểm tra, làm rõ.

Tại cuộc họp báo quý I năm 2023, trả lời báo chí vì sao khu phố Khang Thị vi phạm mà không buộc tháo dỡ? Liệu ngành chức năng có ưu ái với dự án nêu trên và sẽ xử lý ra sao trong thời gian tới? Nếu không xử lý nghiêm, dứt điểm thì sẽ tạo tiền lệ xấu trong lĩnh vực xây dựng…

Ông Lê Danh Dự, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long cho biết, theo phản ánh, khu phố Khang Thị xây dựng trái phép vi phạm từ năm 2021.

“Về lĩnh vực xây dựng trái phép, không giấy phép, không đầy đủ thủ tục buộc tháo dỡ thuộc lĩnh vực nhà nước chuyên ngành thuộc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long”, ông Dự nói.

Theo ông Dự, việc xây dựng trái phép, không đầy đủ thủ tục là hành vi sai của chủ đầu tư.

Ông Dự thông tin thêm, hiện vụ việc đang Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo sát sao, và đã được giao cho Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra các hành vi sai, từ đó sẽ có căn cứ xử lý có hay không hành vi “bao che” theo quy định.

Bên trong khu phố Khang Thị.

Như Người Đưa Tin phản ánh, Công ty TNHH địa ốc P&G đã đầu tư gần 100 tỷ đồng xây dựng khu phố Khang Thị khoảng 6.800m2 đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản.

Điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm ở đây là khu phố đã hình thành mà các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng vẫn chưa được thực hiện. Ngành chức năng đã xử phạt chủ đầu tư tổng cộng hơn 300 triệu đồng, buộc dừng tất cả hoạt động để phục vụ công tác kiểm tra.

Còn doanh nghiệp thì loay hoay hoàn thiện các thủ tục. Nghĩa là khu phố này chỉ bị xử phạt và được phép tồn tại. Có thể hiểu trường hợp này là “xây dựng trái phép trước, hoàn thiện thủ tục sau”.

Một câu hỏi khác đặt ra, vì sao cả một khu phố quy mô xây dựng trên đất nông nghiệp một thời gian dài mà ngành chức năng không phát hiện (?!).

Ông Nguyễn Văn Liệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thừa nhận, chính quyền địa phương và đơn vị chuyên môn đã quá lỏng lẻo trong quá trình kiểm tra, để doanh nghiệp vi phạm.

Hiện, vụ việc đã được giao cho Thanh tra tỉnh Vĩnh Long tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Thanh Lâm

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến