Dòng sự kiện:
Vụ nghi ngộ độc ở trường Đoàn Thị Điểm Greenfield: Học sinh đã ăn gì?
08/03/2018 06:03:43
Ngày 7/3, trường Đoàn Thị Điểm Greenfield đã có thông báo chính thức trả lời về vụ việc hàng trăm học sinh trường này nghỉ học do sốt, đau bụng, tiêu chảy nghi ngộ độc.

Một trong những thông tin quan trọng trong thông báo đó là thực đơn ngày thứ 6 (ngày 2/3) gồm: Bữa sáng là bún cá rau cải, sữa tươi Mộc Châu; bữa trưa là gà quay sốt nấm, trứng rán hành, su hào luộc chấm muối vừng, canh mồng tơi nấu tôm, cơm trắng, dưa hấu; bữa chiều là sữa tươi Mộc Châu, bánh bông lan kem. Các mẫu thức ăn ngày 2/3, nhà trường không còn lưu do quy định chỉ lưu mẫu 24h để phục vụ thanh kiểm tra nếu phát sinh.

Thông báo cũng nêu rõ, sáng thứ 2 (ngày 5/3), nhà trường ghi nhận trong tổng số 1.091 học sinh tiểu học có 13% học sinh nghỉ học với lý do mắc các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài; 7,2% học sinh nghỉ học với lý do khác như bận việc gia đình, sợ con lây bệnh, thuỷ đậu... Ngày 6/3, số lượng học sinh nghỉ học với các triệu chứng trên giảm xuống còn 8,3%.

Ngay trong sáng ngày 6/3, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh và đoàn điều tra của Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hưng Yên kiểm tra hồ sơ giấy tờ liên quan đến hoạt động tổ chức bếp ăn tập thể của nhà trường; tiếp nhận và phân tích danh sách các học sinh tiểu học nghỉ học ngày 5/3, ngày 6/3.

Đoàn điều tra đã tiến hành điều tra 13 học sinh có mặt tại trường, kiểm tra thực tế điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị dụng cụ, lấy mẫu nước uống trực tiếp, mẫu nước sử dụng trong chế biến thực phẩm và mẫu sữa tươi tiệt trùng có đường Mộc Châu.

Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Hưng Yên, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng ban giám hiệu nhà trường trong buổi làm việc ngày 6/3.

Ngày 7/3, Ban Giám hiệu nhà trường đã làm việc với Đại diện UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hưng Yên, Sở Y tế Hưng Yên và đại diện Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Bộ Y tế.

Nhà trường khẳng định, chưa có căn cứ nào kết luận được nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm.

Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield cho biết, hiện nay, bên cạnh việc chờ kết quả từ các cơ quan chức năng, nhà trường cũng chủ động có các chế độ chăm sóc riêng với các cháu có triệu chứng bệnh; tăng cường công tác phòng chống bệnh dịch theo mùa; can thiệp thay đổi thực đơn, tăng cường các món ăn lành tính, hạn chế các món ăn có thể gây rối loạn tiêu hoá, hạn chế các món ăn có thể tạo điều kiện cho bệnh dịch như các món nhiều dầu mỡ.

Ban giám hiệu trường này cam kết sẽ chủ động và nhanh chóng tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời cung cấp thông tin với phụ huynh và báo chí một cách trung thực.

Thông báo cũng cho biết thêm, về nguồn thực phẩm, hai năm gần đây, nhà trường ký hợp đồng cung ứng với các đơn vị tên tuổi như CTCP giống bò sữa Mộc Châu, Công ty TNHH AEON Việt Nam… Bộ phận Y tế nhà trường thực hiện việc nhập kho nguyên liệu khô, nguyên liệu sống, lấy mẫu và lưu mẫu thực phẩm theo quy định và hướng dẫn của Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thầy Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng trường Đoàn Thị Điểm Greenfield chia sẻ: “Sự việc này xảy ra được nhà trường đánh giá là bất ngờ và nghiêm trọng. Nhà trường cùng với ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã và đang phối hợp quyết liệt với các cơ quan chức năng để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân”.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến